ทุ่มเต็มที่! ‘ชนาธิป’ ลั่นสร้างประวัติศาสตร์พา ‘คอนซาโดเล่’ ผงาดแชมป์ลูวาน คัพ 2019

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอลถ้วย “ลูวาน คัพ 2019” ของประเทศญี่ปุ่น นัดชิงชนะเลิศ เกมที่ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ต้นสังกัดของ “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ดาวเตะทีมชาติไทย ซึ่งจะลงเตะชี้ชะตา คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ทีมแชมป์เจลีก 2 สมัย ที่ไซตามะ สเตเดียม 2002 วันที่ 26 ตุลาคม ตามเวลาไทย 11.05 น. ถ่ายทอดสดทางช่อง ทรู สปอร์ต เอชดี 2

ล่าสุดเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม มิไฮโล เปโตรวิช กุนซือทีมคอนซาโดเล่ ซัปโปโร ได้นำลูกทีมลงสนามฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย บริเวณด้านข้างของสนามไซตามะ สเตเดียม 2002 ซึ่งเปิดโอกาสให้กับสื่อมวลชนได้เก็บภาพแบบไม่ปิดกั้นในเรื่องเวลาอีกด้วย ท่ามกลางสนามอาการศที่มีฝนตกลงมาอย่างหนัก

ภายหลังการฝึกซ้อม “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ เปิดเผยว่า ส่วนตัวอยากลงเล่นในนัดชิงชนะเลิศ และอยากจะสร้างประวัติศาสตร์ให้กับทีม โดยเชื่อว่าผู้เล่นในทีมทุกคนตั้งใจกับเกมนี้มาก และไม่มีใครรู้ผลล่วงหน้าว่าจะออกมาเป็นอย่างไร แต่ส่วนตัวเชื่อว่า ทีมจะสามารถเอาชนะได้อย่างแน่นอน

ดาวเตะทีมชาติไทยกล่าวถึงอาการบาดเจ็บว่า หายเจ็บมาได้หลายวันแล้ว ซึ่งตัวเองก็พร้อมที่จะลงสนาม แต่ก็ขึ้นอยู่กับโค้ชว่าจะส่งลงเล่นหรือไม่ โดยก็ได้ติดตามเพื่อนร่วมทีมที่ลงเตะในรายการนี้มาตลอด รวมทั้งดีใจที่แฟนบอลไทยก็ติดตามด้วย โดยจะเล่นเพื่อแฟนบอลทุกคน และหากได้แชมป์ก็จะทำให้ทุกคนภูมิใจ

Advertisement

“ผมอยากจะประสบความสำเร็จเพิ่มขึ้น อยากจะเป็นแรงผลักดันให้กับนักเตะรุ่นใหม่ สิ่งที่ผมทำไม่ได้ทำเพื่อตัวเอง แต่ทำเพื่อทุกคน หากว่าคนที่อยู่ไทยไม่กล้าออกมาก็จะเก่งอยู่ที่นั่น แต่ถ้ากล้าออกมาก็จะเจอคนที่เก่งกว่าเรา ก่อนมาที่นี่ผมก็โดนดูถูกว่าไม่สามารถออกมาเล่นที่ญี่ปุ่นได้ แต่ผมมีความฝันที่จะออกมา เพราะผมอยากจะเจอคนที่เก่งกว่า” ชนาธิป กล่าว

ติดตามข่าวเด็ดกีฬาดัง ทาง Line@ มติชนกีฬา (@matisport) คลิกเลย
เพิ่มเพื่อน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image