‘เอวานส์’ อดีตแชมป์ตูร์เดอฟร้องส์ ทึ่งความงามไทย ก่อนลงปั่นศึก ‘เลอแทป ไทยแลนด์’ ปี2

“คาเดล เอวานส์” อดีตแชมป์ตูร์เดอฟร้องส์ สุดทึ่งวัฒนธรรมไทย ร่วมทำผ้ามัดย้อม-ชมความงามจุดชมวิวระดับโลกของ “เสม็ดนางชี” ก่อนลงปั่นศึกจักรยานนานาชาติรายการ “เลอแทป ไทยแลนด์ บาย ตูร์เดอฟร็องส์ ปีที่ 2” วันที่ 27 ตุลาคมนี้ ที่ จ.พังงา

จังหวัดพังงา การกีฬาแห่งประเทศไทย สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (TCEB) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ และบริษัท มูฟ เอเชีย จำกัดเตรียมระเบิดศึกเทศกาลปั่นจักรยานระดับโลก รายการ “เลอแทป ไทยแลนด์ บาย เลอตูร์เดอฟร็องส์ 2019” เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ที่ จ.พังงา ระหว่างวันที่ 25-27 ตุลาคม 2562

ล่าสุดเมื่อวันที่ 25 ตุลาคม 62 นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมคณะ ได้นำขบวนพา คาเดล เอวานส์ อดีตนักปั่นจักรยานระดับโลกชาวออสเตรเลียดีกรีแชมป์ตูร์เดอฟร้อง ปี 2011 และแชมป์เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2009 เดินทางไปสัมผัสวัฒนธรรมอันสวยงามของภาคใต้ประเทศไทย โดยร่วมทำกิจกรรมผ้ามัดย้อม อันเลื่องชื่อด้านลวดลายที่มีเอกลัษณ์เฉพาะตัว ณ บ้านสามช่องเหนือ ซึ่งเป็นหมู่บ้านมุสลิม ตั้งอยู่บริเวณแนวชายฝั่งอ่าวพังงามานานกว่าศตวรรษ รวมถึงร่วมทำและรับประทานอาหารท้องถิ่น ต่อด้วยเดินทางไปชมความงดงามของ “เสม็ดนางชี” จุดชมวิวระดับโลกของจังหวัดพังงา เพื่อเป็นการโปรโมตกิจกรรมและโชว์ความสวยงามของประเทศไทยสู่สายตานานาชาติ ก่อนร่วมพบปะแฟนคลับและร่วมลงปั่นในวันงาน

คาเดล เอวานส์ กล่าวถึงการเดินทางมาจังหวัดพังงาในครั้งนี้ว่า รู้สึกประทับใจเป็นอย่างมาก ถือได้ว่าเป็นจังหวัดที่มีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามระดับต้นๆ ของโลกเลยทีเดียวโดยเฉพาะจุดชมวิวเสม็ดนางชีแห่งนี้ ที่ได้สัมผัสทิวทัศน์อันงดงามของอ่าวพังงาแบบ180 องศา อันเต็มไปด้วยภูเขาน้อยใหญ่ พร้อมยังได้เรียนรู้ศิลปะวัฒนธรรมของประเทศไทย จากการทำผ้ามัดย้อม ขณะที่อาหารท้องถิ่นก็มีรสชาติอร่อยและมีเอกลักษณ์พิเศษไม่เหมือนใคร ส่วนผู้คนที่นี่ก็มีอัธยาศัยที่ดีมาก ให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น นับเป็นเมืองที่เหมาะแก่การเดินทางมาท่องเที่ยวและพักผ่อนอย่างมาก เชื่อว่าในวันงานจะได้ตื่นเต้นไปกันเส้นทางแข่งขันที่มีเสน่ห์และมีความท้าทายแน่นอน

Advertisement

นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวว่า จังหวัดพังงารู้สึกยินดีและเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้เป็นเจ้าภาพจัดเทศกาลปั่นจักรยานรายการ เลอแทป ไทยแลนด์ บาย ตูร์เดอฟร็องส์ เป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน ซึ่งนับเป็นงานระดับโลกและมีจัดมาแล้วถึง 11 ประเทศทั่วโลก ผมเชื่อว่าเทศกาลนี้จะช่วยโปรโมตภาพลักษณ์ที่สวยงามของประเทศไทย รวมถึงศักยภาพในการจัดแข่งขันจักรยานที่ได้มาตรฐานระดับสากลสู่สายตานานาชาติ และที่สำคัญคือช่วยสร้างรายได้และเม็ดเงินหมุนเวียนจำนวนมหาศาลให้แก่ประเทศไทยและประชาชนในจังหวัด

สำหรับเทศกาล “เลอแทป ไทยแลนด์ บาย ตูร์เดอฟร็องส์ 2019” วันที่ 27 ตุลาคม 2562 ที่ จ.พังงา มี 2 ระยะทาง คือ 159 กม. และ 70 กม. ออกสตาร์ท ที่เขาหลัก บริเวณหน้าอนุสรณ์สถานสึนามิ เรือ ต.813 ก่อนจะเข้าเส้นชัยที่ตะกั่วป่า โดยเป็นการปิดเส้นทางการปั่น 100% ซึ่งมีนักปั่นทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้าร่วมแล้วทั้งสิ้น 2,000 คน นอกจากนี้ภายในงานยังมีการจัดกิจกรรมระหว่างวันที่ 25-26 ตุลาคม ทั้งงานแสดงพิพิธภัณฑ์ตูร์เดอฟร็องส์, งานแสดงสินค้าจักรยาน, บูทกิจกรรมจากสปอนเซอร์, บริการตรวจเช็คสภาพจักรยาน, เวิร์กช็อปจักรยาน ฯลฯ

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image