‘น่องเหล็กฝรั่งเศส-สาวทีมชาติไทย’ เบิ้ลแชมป์ปั่น ‘เลอแทป ไทยแลนด์’ คว้าโควต้าลุย ‘ตูร์เดอฟร็องส์ 2020’

นายโชตินรินทร์ เกิดสม รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา เปิดการแข่งขันเทศกาลปั่นจักรยานระดับโลก รายการ “เลอแทป ไทยแลนด์ บาย ตูร์เดอฟร็องส์ 2019” ปีที่ 2 ติดต่อกัน ที่จุดสตาร์ท บริเวณหน้าอนุสรณ์สถานสึนามิ เรือ ต.813 เขาหลัก จ.พังงา เมื่อวันที่ 27 ตุลาคม ท่ามกลางนักปั่นทั้งชาวไทยและต่างชาติเข้าร่วมกันอย่างคึกคักกว่า 2,000 คน นำโดย คาเดล เอวานส์ อดีตนักปั่นจักรยานระดับโลกชาวออสเตรเลีย ดีกรีแชมป์ตูร์เดอฟร็องส์ ปี 2011 และแชมป์เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2009

การแข่งขันจัดโดยสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (TCEB) การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) จังหวัดพังงา การกีฬาแห่งประเทศไทย สมาคมกีฬาจักรยานแห่งประเทศไทยฯ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส และบริษัท มูฟ เอเชีย จำกัด โดยแบ่งเป็น 2 ระยะทาง คือ 159 กม. และ 70 กม. เข้าเส้นชัยที่อำเภอตะกั่วป่า ซึ่งตลอดการแข่งขันมีประชาชนและชาวบ้านในจังหวัดพังงา ให้ความสนใจออกมาเชียร์และให้กำลังใจนักปั่นตลอด 2 ข้างทาง รวมแล้วกว่า 10,000 คน

ผลการแข่งขันไฮไลท์สำคัญในระยะทาง 159 กม. ซึ่งนักปั่นชายและหญิงที่ทำเวลาได้ดีที่สุดจะได้รับสิทธิ์เดินทางไปร่วมงานปั่น “เลแทป บาย เลอ ตูร์เดอฟร็องส์ 2020” ที่ประเทศฝรั่งเศส พร้อมตั๋วเครื่องบินไปกลับและที่พัก 2 คืน ผลปรากฎว่า นักปั่นชาย รางวัลตกเป็นของ วาลองแตง มิเดย์ จากฝรั่งเศส เข้าเส้นชัยเป็นคันแรกด้วยเวลา 04.01.18 ชั่วโมง ส่วนนักปั่นหญิงตกเป็นของ กุลชา ไชยรินทร์ นักปั่นสาวดีกรีทีมชาติไทย ทำเวลาได้เวลา 04.04.28 ชั่วโมง ซึ่งทั้งสองคนยังได้รับเสื้อเกียรติยศ “ตูร์เดอฟร็องส์ เดอะ เยลโลว เจอร์ซี่ย์” ไปครองด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ ทั้งคู่ยังควงแขนคว้ารางวัลพิเศษเสื้อเกียรติยศ “ตูร์เดอฟร็องส์ เดอะ โพลก้า-ดอท เจอร์ซี่ย์” สำหรับนักปั่นที่ทำเวลาได้ดีที่สุดในช่วง คิง ออฟ เมาเท่น ด้วยเช่นกัน โดย วาเลนติน มิดีย์ ทำเวลาได้ 14.05 นาที ส่วน กุลชา ไชยรินทร์ ทำเวลาได้ 14.55 นาที ขณะที่ รางวัลพิเศษเสื้อเกียรติยศ “ตูร์เดอฟร็องส์ เดอะ กรีน เจอร์ซี่ย์” สำหรับนักปั่นที่ทำเวลาได้ดีที่สุดในช่วง คิง ออฟ สปริ้นท์ คือ ทศพล มาลินี (ชาย/10 วินาที), เซี่ยหมินยี่ (หญิง/17 วินาที)

Advertisement

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image