ห้องสมุดกรมพลศึกษาเปิดแหล่งค้นคว้าตำรา ‘มวยไทย’ ครบวงจร

กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดยส่วนงานห้องสมุดและพิพิธภัณฑ์การพลศึกษา และกีฬา แจ้งประชาสัมพันธ์ถึงคนกีฬา ทุกเพศทุกวัย รวมถึงสถานศึกษาทุกแห่งทั่วประเทศว่า ห้องสมุดและพิพิธภัณฑ์การพลศึกษา และกีฬา เป็นแหล่งรวบรวมความรู้ด้านกีฬา นันทนาการ และวิทยาศาสตร์การกีฬา แบบเต็มรูปแบบ โดยได้ปรับโฉมใหม่เพื่อรองรับการให้บริการฟรีแก่ประชาชนที่ต้องการค้นคว้าข้อมูลด้านกีฬา นันทนาการ และวิทยาสาสตร์การกีฬา นอกจากนี้ยนังมีห้องศูนย์แสดงสื่อมัลดิมีเดีย 2 ภาษา ไว้รองรับหมู่คณะที่สถาบันการศึกษาต่างที่ต้องการเข้ามาดูงาน โดยศูนย์ฯ จะตั้งอยู่ที่ประตู 12-13 สนามกีฬาแห่งชาติ ปทุมวัน (ศุภชลาศัย) เปิดให้บริการวันจันทร์ – วันศุกร์ ตั้งแต่เวลา 08.30 น.-17.30 น.

ที่น่าสนใจและเป็นไฮไลต์หลักของห้องสมุดและพิพิธภัณฑ์การพลศึกษานั้นคือ สนองความต้องการของผู้สนใจกีฬามวยไทยอย่างเต็มพิกัด สำหรับผู้ที่ต้องการค้นคว้าข้อมูลว่า มวยไทยเริ่มขึ้นในสมัยใด แต่เท่าที่ได้ปรากกฏนั้น มวยไทยได้เกิดขึ้นมานานแล้ว และอาจเกิดขึ้นมาพร้อมๆ กับชาติไทย เพราะมวยไทยนั้นเป็นศิลปะประจำชาติไทยอย่างแท้จริง ยากที่ชาติอื่นจะลอกเลียนแบบได้

ห้องสมุดและพิพิธภัณฑ์การพลศึกษา โดยกลุ่มอนุรักษ์ศิลปะมวยไทย สำนักการกีฬา ได้รวบรวมหนังสือมวยไทยไว้ครบทุกหมวดหมู่ ประกอบด้วย หนังสือคู่มือมวยไทย, หนังสือประวัติศาสตร์มวยไทย, หนังสือทำเนียบครูมวยไทย เพื่อเป็นแหล่งข้อมูลของนักศึกษา นักวิชาการ ผู้ที่ต้องกาค้นคว้าเรื่องมวยไทยเป็นกรณีพิเศษ

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image