‘บิ๊กอ๊อด’นำแข้งไทยชุดแชมป์’คิงส์คัพ’เข้าขอบคุณ’ช้าง’ อ้อนหนุนช่วยทีมลุยคัดบอลโลก รอบ 12 ทีม

“บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ พร้อมด้วย “บิ๊กเจี๊ยบ” พล.ต.ท.พิสัณห์ จุลดิลก เลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ, “โค้ชซิโก้” นายเกียรติศักดิ์ เสนาเมือง เฮดโค้ชทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย และนักเตะ เข้าพบนายฐาปน สิริวัฒนภักดี กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ที่สโมสรราชพฤกษ์ นอร์ทปาร์ค เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน เพื่อขอบคุณ “ช้าง” ในฐานะผู้สนับสนุนหลักสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ

พล.ต.อ.สมยศ กล่าวว่า ได้นำคณะนักฟุตบอลทีมชาติไทย และทีมงานสต๊าฟโค้ช มาขอบคุณ “ช้าง” ที่ให้การสนับสนุนสมาคมฯมาอย่างดีตลอด ปัจจุบันทีมชาติไทยได้พัฒนาขึ้นมาก โดยเฉพาะฟุตบอลชายที่เพิ่งคว้าแชมป์ศึกชิงถ้วยพระราชทาน “คิงส์คัพ” ครั้งที่ 44 และขณะนี้อยู่ในระหว่างเตรียมทีมเพื่อสู้ศึกฟุตบอลโลก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย

“สมาคมกีฬาฟุตบอลฯหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับการสนับสนุนจากช้างตลอดไป เพื่อพัฒนาส่งเสริมให้ทีมชาติไทยเข้าไปแข่งขันฟุตบอลโลกรอบสุดท้ายในระยะเวลาอันใกล้นี้” บิ๊กอ๊อดกล่าว

ขณะที่ นายฐาปน กล่าวว่า ขอชื่นชมกับทีมชาติไทยที่คว้าแชมป์คิงส์คัพมาครองได้สำเร็จ ตลอดเวลาที่ผ่านมา ช้างสนับสนุนฟุตบอลไทยมากว่า 12 ปี ตลอดเวลาที่ผ่านมาเราเห็นฟุตบอลไทยพัฒนาอย่างเป็นระบบ ประสบความสำเร็จทั้งทีมชายและหญิง และก่อให้เกิดกระแสความนิยมมากขึ้นทุกปี โดยในโอกาสนี้ ช้างมีความยินดีให้การสนับสนุนสมาคมฯและทีมชาติไทยต่อเนื่องในทุกด้าน จากงานครบรอบ 100 ปีสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ช้าง ได้มอบเงินสนับสนุน 5 ล้านบาทเพื่อสมทบกองทุน “ฟุตบอลไทยไปบอลโลก” พร้อมจัดตั้งกองทุน “ช้างศึก” จำนวน 100 ล้านบาท โดยแบ่งจ่ายเป็นปีละ 10 ล้านบาทเป็นระยะเวลา 10 ปี

Advertisement

“ช้างหวังว่าจะเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนา และผลักดันนักเตะเยาวชนให้มีความแข็งแกร่ง และก้าวขึ้นมาเป็นนักเตะทีมชาติไทยในอนาคตอย่างต่อเนื่อง ที่สำคัญช้างมีเป้าหมายร่วมกับสมาคมฯ คือ ช่วยกันทำให้พี่น้องไทยได้สมหวังกับการนำทีมชาติไทยไปแข่งขันในฟุตบอลโลก รอบสุดท้าย ให้ได้ต่อไป” นายฐาปนกล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image