‘นิชิโนะ’ เผยสโมสรเจลีกแห่สนใจคว้าตัวแข้งไทยร่วมทัพ เชื่อมีบุกค้าแข้งญี่ปุ่นเพิ่มขึ้น

หลังจากที่ผ่านมามีนักฟุตบอลไทยเดินทางไปค้าแข้งในศึกเจลีก ประเทศญี่ปุ่น กันอย่างเป็นจำนวนมาก ทั้งในระดับ เจลีก 1 และเจลีก 3 อาทิ “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์, “มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา, “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน, “นิว” ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์, “ไอซ์” จักรกฤษณ์ เวชภิรมย์, “อินซ์” เชาว์วัฒน์ วีระชาติ, “แจ็ค” จักรกฤษ ลาภตระกูล นั้น

นอกจากนี้ ในปัจจุบันยังมีแมวมองจากสโมสรในศึกเจลีกต่างเดินทางมาส่องดูฟอร์มการเล่นของนักเตะไทยหลายคน ซึ่งล่าสุดมีกระแสข่าวว่า “บุ๊ค” เอกนิษฐ์ ปัญญา แนวรุกดาวรุ่ง รวมถึง “เฟย” ศิวกรณ์ เตียตระกูล กองกลางจอมทัพทีม “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ได้รับความสนใจจาก เอฟซี โตเกียว ทีมดังในศึกเจลีก 1

ขณะที่ อากิระ นิชิโนะ กุนซือทีมชาติไทยชุดปัจจุบัน และอดีตกุนซือทีมชาติญี่ปุ่น ชุดฟุตบอลโลก 2018 เปิดเผยว่า มีสโมสรในเจลีกมากมาย ที่ให้ความสนใจนักเตะไทย และต้องการดึงตัวไปร่วมทีม ซึ่งเป็นเพราะนักเตะไทยหลายคนเล่นได้ดีในศึกเจลีก อาทิ ชนาธิป สรงกระสินธ์, ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ รวมถึง ธีราทร บุญมาทัน”

“แต่อย่างไรก็ตาม ผมคงไม่ตอบว่า ใครจะเหมาะสมไปเล่นในลีกประเทศญี่ปุ่นเป็นคนต่อไป แต่ผมเชื่อว่านักเตะไทยน่าจะมีไปค้าแข้งที่ประเทศญี่ปุ่นเพิ่มมากขึ้นแน่นอน” อากิระ นิชิโนะ กล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image