‘ธีรศิลป์’ ยันไม่มองข้ามเกม ‘ช้างศึก’ บุกเยือน ‘เสือเหลือง’ ทุ่มเต็มที่หวังบุกคว้าชัย

“มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าคนสำคัญทีมชาติไทย เห็นด้วยที่ อากิระ นิชิโนะ กุนซือใหญ่ทีมชาติไทย เรียกเข้ามาเก็บตัวในรูปแบบมินิแคมป์ก่อน เพื่อเตรียมความพร้อม พบกับ ทีมชาติมาเลเซีย และ ทีมชาติเวียดนาม ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 และ นัดที่ 5

อากิระ นิชิโนะ วางโปรแกรมการเก็บตัวฝึกซ้อมออกเป็น 2 ช่วง เริ่มจากในรูปแบบ มินิแคมป์ ระหว่างวันที่ 31 ตุลาคม-4 พฤศจิกายน ก่อนปล่อยผู้เล่นพักผ่อน 4 วัน จากนั้น จะเข้ามาเก็บตัวยาวพร้อมกันอีกครั้ง ตั้งแต่วันที่ 8 พฤศจิกายน ส่วน 4 แข้งต่างแดนอย่าง กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ , ธีราทร บุญมาทัน , ชนาธิป สรงกระสินธ์ และ ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ จะตามเข้ามาสมทบ วันที่ 11 พฤศจิกายน

“มุ้ย” ธีรศิลป์ แดงดา กล่าวว่า มองว่าเป็นเรื่องดีที่เรามีมินิแคมป์ก่อน หลักๆ คือเราได้ประโยชน์ในเรื่องสภาพร่างกาย ที่เราค่อยๆ ฟื้นฟู หลังจากเล่นหนักมาทั้งฤดูกาล และเหมือนว่าได้พักด้วย เพราะรูปแบบการฝึกซ้อม ไม่ได้หนักอะไร โดยรวมก็เพื่อเตรียมความพร้อม ก่อนพบกับ มาเลเซีย และเวียดนาม

“เราไม่คิดข้ามช็อตครับ เราต้องมอง มาเลเซีย ก่อน ส่วนตัวผมคิดว่าไม่ใช่เกมง่าย ที่เราไปเล่นที่นั่น หลายปีที่ผ่านมา เราก็แทบจะไม่เคยบุกไปเอาชนะได้ ดังนั้น เราต้องทำงานอย่างหนัก ทำการบ้านอย่างหนัก เพื่อคว้าผลการแข่งขันที่ต้องการให้ได้ครับ”

Advertisement

“หลังจากเจ็บไปนาน ตอนนี้สภาพร่างกาย ก็ค่อยๆ ดีขึ้นครับ รวมถึงหลายๆ อย่าง ก็จะพยายามมีสมาธิ ใน 2 เกมสุดท้าย ให้มากที่สุดครับ สุดท้ายฝากแฟนบอลทุกคน ช่วยให้กำลังใจผม และน้องๆ ทีมชาติไทย ทุกคนด้วยครับ ยืนยันว่าจะพยายามทำอย่างเต็มที่ และหวังว่าจะมีผลงานที่ดี ให้แฟนบอลได้ชื่นใจครับ” ธีรศิลป์ กล่าวปิดท้าย

สำหรับ ทีมชาติไทย เตรียมบุกไปเยือน ทีมชาติมาเลเซีย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 กลุ่ม จี วันที่ 14 พฤศจิกายน 2562 เวลาไทย 19.45 น. ต่อด้วย บุกไปเยือน ทีมชาติเวียดนาม ในเกมนัดที่ 5 วันที่ 19 พฤศจิกายน 2562 เวลาไทย 20.00 น. ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image