‘สิงห์ สปอร์ต โชว์ ปี 2’ดึงนักแบดพาราไทยสร้างแรงบันดาลใจเยาวชน – ลุยจัดทั่วไทยกว่า 100 โรงเรียน

นายอรรถสิทธิ์ พรหมสุข ผู้จัดการแผนกกิจกรรมประชาสัมพันธ์ บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด และ ดร.เย็นฤทัย จงถนอม ผู้อำนวยการโรงเรียนราชินีบน เป็นประธานในพิธีการเปิดโครงการ “สิงห์ สปอร์ต โชว์” ประจำปี 2559 ที่อาคารอเนกประสงค์ โรงเรียนราชินีบน ถนนสามเสน เมื่อวันที่ 14 มิถุนายน โดยกีฬาแบดมินตันเริ่มที่แรกที่โรงเรียนราชินีบนท่ามกลางนักเรียนที่ร่วมกิจกรรม มากมายกว่า 800 คน ก่อนกระจายสู่ภูมิภาคต่างๆต่อไป

นายอรรถสิทธิ์ กล่าวว่า สิงห์ สปอร์ต โชว์ จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน เป็นโครงการที่นำนักกีฬาที่บริษัทสนับสนุน เข้ามาทำกิจกรรมกับน้องๆ ในโรงเรียนต่าง เพื่อให้น้องๆ มีความสุขสนุกกับกีฬาชนิดนั้นๆ ในขณะเดียวกันก็ได้สาระความรู้ ว่าความตั้งใจหรือสิ่งต่างๆ ที่เกิดขึ้นกับตัวนักกีฬา สามารถเป็นแรงบันดาลใจให้กับเราในการต่อสู้กับสิ่งต่างๆ ในชีวิตได้

“เราใช้กีฬาเป็นสื่อที่ทำให้น้องๆ ได้มองเห็นชีวิตในมุมมองที่แตกต่างออกไป ได้มองเห็นชีวิตที่กล้าเผลิญกับมัน ไม่มีใครที่มีชีวิตที่ไม่มีปัญหา แต่ทุกสิ่งทุกอย่างจะผ่านไปได้ถ้าเรามีใจสู้กับมัน ตราบใดที่เรามีหัวใจที่ไม่ยอมแพ้ ไม่อะไรที่เป็นไปไม่ได้ ครั้งนี้เราได้พานักแบดมินตันคนพิการทีมชาติไทยที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยมากมายเข้ามาสาธิตกีฬาเล่นกีฬาให้น้องๆดู และนำไปปรับใช้ในชีวิตของน้องๆต่อไป”

P03

Advertisement

P04

สำหรับในกีฬาแบดมินตันในสนามแรกนี้ ได้นำนักกีฬาทีมชาติแบดมินตัน อาทิ อำนวย เวชวิฐาน มือ 1 โลก วีลแชร์แบดมินตัน ประเภทหญิงคู่, นิภาดา แสนสุภา เหรียญเงินประเภทคู่ผสม อาเซี่ยนพาราเกมส์ ประเทศสิงคโปร์, ชนิดา ศรีนวกุล เหรียญเงินประเภทคู่หญิง อาเซี่ยนพาราเกมส์ ประเทศสิงคโปร์, ฉัตรชัย กรภีร์กนก เหรียญทองแดง ประเภทคู่ชาย, ปรีชา สมศิริ เหรียญทองแดงประเภททีมชาย อาเซี่ยนพาราเกมส์ ประเทศสิงคโปร์ ฯลฯ พร้อมกันนี้ได้มีการมอบของที่ระลึกแก่นักเรียนที่มาร่วมทำกิจกรรมในครั้งนี้อีกด้วย

โครงการ “สิงห์ สปอร์ต โชว์” ในกีฬาแบดมินตันนี้จะจัดตามจังหวัดต่าง ๆ กระจายไปยังภูมิภาคต่าง ๆ ประกอบไปด้วย กรุงเทพ, นนทบุรี, ขอนแก่น, ปทุมธานี, เชียงใหม่, เชียงราย, นครปฐม, พระนครศรีอยุธยา, สิงห์บุรี, สุราษฏร์ธานี รวม 30 โรงเรียน

นอกจากนี้สำหรับกีฬาตะกร้อยังจัดกิจกรรมต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 กำหนดโรงเรียนที่จะเข้าร่วมกิจกรรมในปีนี้กว่า 70 โรงเรียน รวมกิจกรรม “สิงห์ สปอร์ต โชว์” ทั้งประเภทกีฬาแบดมินตัน และตะกร้อ รวมทั้งสิ้นกว่า 100 โรงเรียน ซึ่งจะจัดกิจกรรมตั้งแต่วันที่ 14 มิถุนายนเป็นต้นไป ซึ่งโรงเรียนที่สนใจร่วมกิจกรรมสามารถติดต่อ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ นายธนา สิงขรัตน์ โทร.081-960-5541

P02

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image