เปิดใจ ‘ตี๋-วิทูรณ์’ คนสนิท ‘มาดามแป้ง’ แก้บนเดินมาราธอน42กม. หลัง ‘ท่าเรือ’ คว้าแชมป์เอฟเอคัพ

หลังจากที่ “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟ.ซี. คว้าแชมป์ฟุตบอลถ้วย “ช้าง เอฟเอ คัพ 2019” สมัยที่ 2 ในรอบ 10 ปี หลังลงเตะรอบชิงชนะเลิศ เฉือนชนะ “ราชันมังกร” ราชบุรี มิตรผล เอฟซี 1-0 ที่บีจี สเตเดียม เมื่อวันที่ 2 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ซึ่งนับเป็นแชมป์แรกของ “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ตั้งแต่เข้ามารับตำแหน่งประธานสโมสรการท่าเรือ 5 ปี

ภายหลังจบเกม “ตี๋” นายวิทูรณ์ ชมชายผล ทีมงานเลขาฯคนสนิทของ “มาดามแป้ง” นางนวลพรรณ ล่ำซำ ได้แก้บนด้วยการวิ่งจากบีจี สเตเดียม กลับไปยังแพท สเตเดียม รังเหย้าสโมสรการท่าเรือ รวมระยะทางกว่า 42 กม. ซึ่งได้เดินแก้บนไปถึงบริเวณสนามบินดอนเมือง ระยะทาง 18 กม. ก่อนหยุดพัก เนื่องจากในวันรุ่งขึ้นจะต้องช่วยเตรียมงานฉลองแชมป์ของการท่าเรือ ก่อนที่จะมาเดินแก้บนต่อในวันหลังอีกระยะทาง 24 กม.

“ตี๋” นายวิทูรณ์ ชมชายผล เปิดใจว่า หลังจากที่มาดามแป้งเข้ามาทำทีมการท่าเรือกว่า 5 ปี ตัวเองก็เข้ามาช่วยงาน และมีความผูกพันกับสโมสร รวมทั้งแฟนบอลสิงห์เจ้าท่าเป็นอย่างมาก ซึ่งก็อยากที่จะให้สโมสรคว้าแชมป์แรกนับตั้งแต่มาดามแป้งเข้ามาทำทีมสักที จึงตัดสินใจบนด้วยการวิ่งจากบีจี สเตเดียม กลับไปยังแพท สเตเดียม หากทีมสามารถคว้าแชมป์ได้

Advertisement

“ที่มาของการเดินแก้บนครั้งนี้ ทางคุณแป้งได้โทรศัพท์มาหา และอยากให้พี่ช่วยเดินแก้บนถ้าทีมคว้าแชมป์ได้ ซึ่งปกติแล้วถ้าเป็นตัวพี่บนเองจะไม่ค่อยสำเร็จ แต่ถ้าเป็นคุณแป้งบน และพี่เป็นคนแก้บนก็มักจะประสบความสำเร็จ เป็นเหมือนตัวตายตัวแทนกัน และด้วยความรักที่มีต่อคุณแป้ง รวมทั้งต่อทีมการท่าเรือ และแฟนบอลทุกคน จึงได้ตัดสินใจบนในครั้งนี้ ซึ่งก็ไม่ใช้ครั้งแรกที่พี่บนในลักษณะนี้”

นายวิทูรณ์ กล่าวอีกว่า ที่ผ่านมาเคยบนร่วมกับมาดามแป้งมาแล้วหลายครั้งตั้งแต่สมัยที่ทำทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดทำศึกฟุตบอลโลก 2015 ที่ประเทศแคนาดา ซึ่งครั้งนั้นบนว่าจะโกนหัวถ้าหากทีมคว้า 3 แต้มแรกในประวัติศาสตร์ได้สำเร็จ และก็เกิดขึ้นจริง

ภาพ สยามสปอร์ต

หลังจากนั้นเคยบนว่าจะบวชที่บ้านเกิดจังหวัดสกลนคร หากทีมฟุตบอลหญิงไทย คว้าโควต้าเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลโลก 2019 ที่ประเทศฝรั่งเศสได้ ซึ่งก็สามารถทำได้ในศึกชิงแชมป์เอเชีย 2018 ที่ประเทศจอร์แดน โดยทัพชบาแก้วสามารถคว้าตั๋วผ่านเข้าสู่เวิลด์คัพเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน

Advertisement

นายวิทูรณ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า ขณะที่ในการเข้ามาทำทีมการท่าเรือก็เคยบนว่าจะเดินจากสนามกีฬากองทัพบก กลับไปแพท สเตเดียม ถ้าทีมการท่าเรือผ่านเข้าชิงชนะเลิศ ถ้วยช้าง เอฟเอคัพ 2019 ซึ่งปรากฏว่า การท่าเรือ ดวลจุดโทษชนะ แบงค็อก ยูไนเต็ด 5-4 พร้อมผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศได้ก่อนคว้าแชมป์ได้สำเร็จ และมาเดินแก้บนครั้งล่าสุดนี้

“คุณแป้งเป็นคนร่วมปล่อยตัวพี่เดินจากบีจี สเตเดียม กลับไปแพท สเตเดียม ซึ่งคุณแป้งก็ให้คนคอยติดตามดูและพี่อย่างใกล้ชิด ทั้งเจ้าหน้าที่ทีม คนที่บ้าน และการ์ด ร่วมกันเดินไปกับพี่ แต่พอเดินมาถึงดอนเมืองประมาณตีหนึ่งครึ่ง คุณแป้งก็โทร.มาบอกให้พอก่อน เพราะวันรุ่งขึ้นจะต้องเตรียมงานฉลองแชมป์ และวันหลังก็ค่อยมาเดินแก้บนต่อในระยะทางที่เหลือ” นายวิทูรณ์ กล่าว

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image