แมตช์หยุดโลก ‘แดร์คลาสสิเคอร์’ พีพีทีวี ยิงสด-เชิญตำนานแข้ง ‘ออเกนธาเลอร์’ คอมเมนต์เตเตอร์

ภาพ Getty Images

พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ผู้ถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลบุนเดสลีก้า เยอรมนี ปีที่ 5 ติดต่อกัน ประกาศเตรียมถ่ายทอดสดแมชต์หยุดโลก “แดร์ คลาสสิเคอร์ 2019” เกมระหว่าง “เสือใต้” บาเยิร์น มิวนิค ปะทะ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ คืนวันเสาร์ 9 พฤศจิกายน เข้ารายการสดตั้งแต่เวลาเที่ยงคืนเป็นต้นไป เริ่มคิกออฟเวลา 00.30 น. พร้อมเชิญตำนานแชมป์โลกปี 1990 เคล้าส์ ออเกนธาเลอร์ มาเป็นคอมเมนต์เตเตอร์ ในรายการช่วงถ่ายทอดสดด้วย

นายสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สถานีโทรทัศน์พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 เปิดเผยว่า ปีนี้ฟุตบอลคลาสสิคคู่ใหญ่ของเยอรมนี เตะเป็นคู่แรกของฟุตบอลยุโรปทั้งหมด ซึ่งทุกครั้งที่ บาเยิร์น พบ ดอร์ทมุนด์ คือ แมตช์ฟุตบอลนัดหยุดโลก เกมข้างในจะสนุกตลอด 90 นาที อีกทั้งปีนี้ได้มีการเปลี่ยนแปลงโค้ชของเสือใต้ก่อนเกมใหญ่ด้วย รับรองว่าสนุกสมการรอคอยแน่นอน

“ที่สำคัญปีนี้ทางสถานีฯ ได้ติดต่อกับ บุนเดสลีก้าโดยตรง เพื่อขอความร่วมมือเชิญตำนานฟุตบอลเยอรมนีมาร่วมเป็นคอมเมนต์เตเตอร์ในช่วงรายการถ่ายทอดสด โดยทางบุนเดสลีก้า เยอรมนี ได้ส่ง เคล้าส์ ออเกนธาเลอร์ ตำนานแชมป์โลกปี 1990 มาเป็นแขกรับเชิญถึงในสตูดิโอของพีพีทีวีอีกด้วย รับรองว่าจะเป็น 2 ชั่วโมงในการรับชมฟุตบอลที่คุณภาพแน่นอน” นายสุรินทร์ กล่าว

เคล้าส์ ออเกนธาเลอร์ (ภาพ Getty Images)

สำหรับบุนเดสลีก้าปีนี้ถือว่าเป็นการแข่งขันที่สูสีมากสุดในรอบ 10 ปี เพราะตารางคะแนนไล่เลี่ยกันตั้งแต่อันดับ 1 – 10 โดย บาเยิร์น มิวนิค แชมป์เก่าอยู่ที่ 4 ของตาราง แข่ง 10 ชนะ 5 เสมอ 3 แพ้ 2 ทำให้ นิโก้ โควัช โดนปลดออกจากตำแหน่ง

Advertisement

ขณะที่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แข่ง 10 ชนะ 5 เสมอ 4 แพ้ไปเกมเดียว อยู่อันดับ 2 ในตาราง ทางเดียวที่แชมป์เก่าจะกลับมาได้คือชนะในศึกหยุดโลกครั้งนี้ พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ถ่ายทอดสดให้รับชมตั้งแต่เวลาเที่ยงคืนเป็นต้นไป คิกออฟ เวลา 00.30น.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image