ระส่ำอีก! ‘ปินส์’ ลดมาตรฐานที่พักซีเกมส์ ‘บิ๊กต้อม’ สั่งตามติดโค้งสุดท้าย หวั่นทัพไทยเจอแจ็กพ็อต

“บิ๊กต้อม” นายธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาทีมชาติไทยไทย ชุดทำศึกกีฬาซีเกมส์ 2019 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ช่วงวันที่ 30 พฤศจิกายน-11 ธันวาคมนี้ ว่า ภายหลังจากที่ตัวเองเเละทีมงาน ได้เดินทางเข้าร่วมประชุมหัวหน้าคณะนักกีฬาซีเกมส์ 11 ชาติ เมื่อวันที่ 28-30 ตุลาคมที่ผ่านมา ได้รับทราบความเคลื่อนไหวต่างๆ ของเจ้าภาพ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความพร้อมของสนามกีฬา ซึ่งเวลานี้สนามเเข่งขันทั้ง 4 เมืองหลัก ทั้งกรุงมะนิลา, คลาร์ก ซิตี้, ซูบิค หรือ ลูซอนใต้ นั้นพร้อมเเล้ว

นายธนา กล่าวอีกว่า สิ่งที่เป็นปัญหาในช่วงโค้งสุดท้ายกลับกลายเป็นเรื่องของที่พักนักกีฬา ซึ่งเจ้าภาพฟิลิปปินส์ได้เเจ้งกับหัวหน้าคณะนักกีฬาชาติต่างๆ ว่า ได้มีการเปลี่ยนย้ายโรงเเรมของนักกีฬาทุกชาติ จากเดิมที่เป็นโรงเเรมระดับ 4 ดาว เหลือเพียง 3 ดาว โดยให้เหตุผลในเรื่องงบประมาณที่ลดลง ภายหลังถูกตัดงบจากรัฐบาลกลาง ทำให้ฝ่ายจัดการเเข่งขันไม่สามารถดำเนินการตามเเผนได้เช่นเดิม

“ส่วนตัวมองว่าการที่ฟิลิปปินส์ จัดกีฬามากถึง 56 ชนิด ก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้เกิดปัญหาในการบริหารจัดการที่ยุ่งยาก อย่างเรื่องโรงเเรมที่พัก ที่คลาร์ก จากที่วางให้นักกีฬาเเต่ละชาติเข้าพักที่หมู่บ้านนักกีฬา ห้องละ 2 คน เเต่ภายหลังเเจ้งมาว่า ต้องเปลี่ยนมานอนห้องละ 3 คน หรืออย่างโรงเเรมที่พัก โดยเฉพาะในกรุงมะนิลา ที่มีจัดเเข่งหลายกีฬา ก็ปรับจาก 4 ดาว มาเหลือ 3 ดาว ตรงนี้ ผมก็ได้เเจ้งกับทีมงานของเราให้ประสานกับเจ้าภาพอย่างใกล้ชิด เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดปัญหาทีมนักกีฬาเข้าผิดโรงเเรม หรือไม่มีห้องพัก ซึ่งอาจจะเป็นปัญหาใหญ่ที่รบกวนจิตใจเเละสมาธิของนักกีฬาได้เลย” บิ๊กต้อม กล่าวทิ้งท้าย

ทั้งนี้การเเข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ 2019 จะมีพิธีเปิดอย่างเป็นทางการในช่วงค่ำวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้ ที่สนามกีฬาในร่ม ฟิลิปปินส์ อารีน่า ที่จังหวัดบูลากัน ใกล้กับกรุงมะนิลา โดยสนามกีฬาในร่มเเห่งนี้ สามารถรองรับผู้ชมเเละเเฟนกีฬาได้มากถึงราวๆ 55,000 คน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image