62 สโมสรพลิกหนุนเลือกตั้งเทนนิสเป็นโมฆะ

ความคืบหน้าปัญหาการเลือกตั้งสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2559 เมื่อวันที่ 23 มกราคม ที่ผ่านมา ซึ่งผลการเลือกตั้งนายก ปรากฎว่า นายสมบัติ เอื้อมมงคล อดีตนักเทนนิสทีมชาติไทย ชนะการเลือกตั้ง นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ นายกสมาคมคนเดิม 7 สมัย และ พล.อ.ธวัชชัย สมุทรสาคร อุปนายกสมาคมในฐานประธานดำเนินการเลือกตั้งได้ประกาศให้การเลือกตั้งเป็น โมฆะ เพราะตั้งข้อสังเกตว่ามีความไม่ชอบมาพากล และได้ยื่นเรื่องร้องเรียนไปยังนายสกล วรรณพงษ์ ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) ซึ่งอยู่ในช่วงระหว่างการพิจารณาของ กกท.นั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 28 มกราคม นายไทยทนุ วรรณสุข รักษาการรองเลขาธิการและหัวหน้าสำนักงาน สมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมฯ ในฐานะที่เป็นตัวแทนจากสโมสรสมาชิกทั้งหมด ได้เดินทางเข้าพบและกราบขอขมา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ โดยมี พล.อ.ธวัชชัย สมุทรสาคร ร่วมด้วย ที่บ้านพักย่านถนนสุโขทัย

นายไทยทนุ เปิดเผยว่า ได้เป็นตัวแทนสโมสรทั้งหมดเข้ามากราบขอขมานายสุวัจน์ เพราะเหตุการณ์ในวันเลือกตั้งมีปัญหาเกิดขึ้นบางประการ แต่ในความรัก ความศรัทธาที่นายสุวัจน์ทำคุณประโยชน์ให้วงการเทนนิสมามากมาย จึงเข้ามานำเรียนและกราบขอโทษในวันนี้ โดยทางสโมสรทั้งหมดต่างก็ยังมีความรัก และเห็นแก่คุณประโยชน์ที่นายสุวัจน์สร้างชื่อเสียงให้กับวงการเทนนิสด้วย ซึ่งนายสุวัจน์ เป็นผู้ใหญ่ และให้ความเมตตาและบอกว่าได้ให้อภัยในทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้น และไม่ได้ติดค้างอะไร เข้าใจและก็อยากให้ทุกคนมีความรักสามัคคีร่วมกันพัฒนาวงการเทนนิสต่อไป

ในวันเลือกตั้งที่ผ่านมา มีผู้แทนจากสโมสรสมาชิกเข้าร่วม จำนวน 60 สโมสร ซึ่งในวันที่ 29 มกราคม เวลา 10.00 น. สโมสรสมาชิกทั้งหมด ซึ่งมีทั้งสิ้น 62 สโมสร จะร่วมกันกราบขอขมานายสุวัจน์ ณ ที่ทำการสมาคมกีฬาเทนนิส ลอนเทนนิสสมาคมฯ ซึ่งได้ประสานกับสโมสรสมาชิกแล้ว และน่าจะมาครบทั้ง 62 สโมสร เพราะทั้งหมดต่างก็เคารพรักนายสุวัจน์อยู่แล้ว หลังจากนั้นจะรับประทานอาหารเที่ยงร่วมกันเพื่อแสดงถึงความสมัครสมานสามัคคี ก่อนที่สโมสรทั้งหมดพร้อมด้วย พล.อ.ธวัชชัย จะเดินทางต่อไปพบผู้ว่าการ กกท. เพื่อยื่นความเห็นที่มีมติร่วมกันว่าการเลือกตั้งวันดังกล่าวไม่สมบูรณ์ เพราะประธานการเลือกตั้งได้ประกาศให้การประชุมวันดังกล่าวเป็นโมฆะก่อนเข้า สู่วาระอื่นๆ จึงเห็นควรให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ ส่วนด้านนายสมบัติที่ชนะการเลือกตั้งไปนั้น ตัวเองก็เข้าไปพูดคุยเคลียร์ปัญหาที่เกิดขึ้น ซึ่งก็คิดว่านายสมบัติน่าจะเข้าใจ เพราะสโมสรสมาชิกทั้งหมดต่างเห็นพ้องตรงกันให้เป็นโฆฆะ

Advertisement

“สโมสรสมาชิกจะร่วมกันนำเรียนท่านผู้ว่า กกท.ให้การเลือกตั้งเป็นโมฆะ ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของผู้ว่า กกท.ว่าจะเห็นด้วยหรือไม่ แต่ทั้งประธานการเลือกตั้ง และสโมสรสมาชิกทั้งหมดต่างมีความเห็นพ้องตรงกันให้เป็นโมฆะ โดยแนวทางการพิจารณานั้นคิดว่าน่าจะเป็นทางออกที่ดี และคิดว่าผู้ว่า กกท.น่าจะเห็นด้วย เพราะเป็นความรักสามัคคีกันในวงการเทนนิส และก็เป็นสิ่งที่ท่านสุวัจน์อยากเห็น ส่วนสโมสรสมาชิกที่ไม่ได้สนับสนุนท่านสุวัจน์ในวันเลือกตั้งดังกล่าวนั้น ยืนยันว่าจะสนับสนุนให้ท่านสุวัจน์เป็นนายกลอนเทนนิสสมาคมฯ ต่อไป เพราะว่าได้มีการคุยกันนอกรอบกับสโมสรหลังจากวันนั้นแล้ว ซึ่งสามารถตอบแทนสโมสรได้เพราะว่าได้มีการคุยกันต่อเนื่อง ยืนยันว่าทุกคนมีความเสียใจ” นายไทยทนุกล่าวทิ้งท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image