หัวหอกใหม่! ‘บุรีรัมย์’ สนคว้า ‘คูเอสต้า’ กองหน้าอาร์เจนไตน์ดาวซัลโวลีกเปรู เสริมคมฤดูกาล2020

สื่อประเทศเปรู elbocon.pe รายงานว่า “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทีมรองแชมป์โตโยต้า ไทยลีก 2019 สนใจคว้าตัว แบร์นาร์โด้ คูเอสต้า กองหน้าชาวอาร์เจนตินา วัย 30 ปี กัปตันทีมเมลการ์ และดาวซัลโวลีกสูงสุดของประเทศเปรู หลังจากที่ แบร์นาร์โด้ คูเอสต้า ประกาศไม่ต่อสัญญากับทีมหลังจบฤดูกาล 2019 ทำให้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ต้องการคว้าตัวเข้ามาเสริมทัพในฤดูกาล 2020 หลังจากฤดูกาลที่ผ่านมาทำผลงานได้อย่างล้มเหลวด้วยการไร้แชมป์ใดๆ ในรอบ 9 ปี

กาเบรียล กูเอสต้า พ่อของ เบร์นาร์โด กูเอสต้า เปิดเผยถึงเรื่องนี้ว่า ได้รับข้อเสนอจากเม็กซิโกและโคลอมเบีย แต่ก็ยังไม่น่าดึงดูดใจนัก รวมถึง เบร์นาร์โด กูเอสต้า เองก็ยังอยากอยู่กับเมลการ์ต่อไป แต่จากการที่สโมสรมีงบประมาณจำกัด และยังมีข้อเสนอที่น่าสนใจจากเอเชียเข้ามาด้วย ทำให้ เบร์นาร์โด กูเอสต้า ต้องตัดสินใจอย่างหนักกับอนาคต

“เขาปฏิเสธข้อเสนอจากเม็กซิโกไป เพราะต้องการต่อสัญญา 2 ปีกับเมลการ์ แต่การเจรจากลับไม่ลงตัว รวมถึงการมีข้อเสนอที่ดีมากจากหนึ่งในสโมสรชั้นนำของไทย (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด) เมื่อถึงจุดนี้เขาอาจจำเป็นต้องเลือกไปรับรายได้ที่สูงขึ้นเพื่อเดินหน้าในอาชีพนี้ต่อไป” กาเบรียล กูเอสต้า กล่าว

Advertisement

สำหรับ เบร์นาโด กูเอสต้า กองหน้าชาวอาร์เจนไตน์ วัย 30 ปี เริ่มต้นเส้นทางค้าแข้งด้วยการเป็นนักเตะเยาวชน ติโก้ เฟเดรัล ในลีกบ้านเกิด จากนั้นเมื่อปี 2012 ย้ายไปเล่นให้กับ เมลการ์ ในลีกสูงสุดของเปรูครั้งแรก ก่อนที่ช่วงต้นปี 2017 ย้ายไปอยู่กับ แอตเลติโก จูเนียร์ ในลีกโคลอมเบีย ถัดมาในช่วงกลางปีเดียวกันก็ย้ายไปอยู่กับ ฮัวชิปาโต ทีมในชิลี

ต่อมาในปี 2018 เบร์นาโด กูเอสต้า ตัดสินใจย้ายกลับมาอยู่กับ เมลการ์ ในลีกของเปรูเป็นรอบที่สอง ซึ่งเขาโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในฤดูกาล 2019 โดยลงสนามไป 25 นัด และทะลวงตาข่ายไปได้มากถึง 22 ประตู พร้อมกับกำลังขึ้นนำเป็นดาวซัลโวสูงสุดในลีกเปรู

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image