‘นิชิโนะ’ นำทัพช้างศึกกลับมาลงซ้อม หวังแข้งดาวรุ่งไทยยกระดับฝีเท้าต่อเนื่อง

อากิระ นิชิโนะ กุนซือทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย นำลูกทีมกลับมาลงฝึกซ้อมอีกครั้ง ที่สนามวินด์มิลล์ ฟุตบอล คลับ เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน เพื่อเตรียมความพร้อม ก่อนมีโปรแกรมพบกับ ทีมชาติมาเลเซีย และทีมชาติเวียดนาม ในการแข่งขันฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 และนัดที่ 5

กุนซือชาวญี่ปุ่น เพิ่งเรียกลูกทีมกลับเข้ามารายงานตัว เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา จากนั้นช่วงเย็นได้ประเดิมลงฝึกซ้อมทันที โดยยังเน้นไปที่การฟื้นฟูสภาพร่างกายเป็นหลัก ใช้เวลา 1 ชั่วโมง 30 นาที จึงแล้วเสร็จ ขาดเพียง “แบงค์” ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา ที่จะตามเข้ามาสมทบวันพรุ่งนี้ และ “ตอง” กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ที่จะเข้ามาวันที่ 10 พฤศจิกายน รวมถึง 2 แข้งจากเจลีก อย่าง “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน และ “เจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่จะเข้ามาสมทบวันที่ 11 พฤศจิกายน และจะเดินทางไปยังประเทศมาเลเซีย พร้อมกับเพื่อนร่วมทีมทันที

อากิระ นิชิโนะ กล่าวว่า อยากขอบคุณสโมสร และนักเตะที่เข้าใจ เพราะ 3 วันนี้ (วันที่ 8-10 พฤศจิกายน) ยังไม่ใช่ฟีฟ่า เดย์ ความจริงทุกคนสามารถไปพักผ่อนได้ แต่ทุกคนก็ให้ความร่วมมือ เข้ามาเก็บตัวกันก่อน รวมถึงช่วงก่อนหน้านี้ด้วย (มินิแคมป์) ซึ่งตอนนี้ไทยลีกปิดฤดูกาลลงแล้ว ผู้เล่นแต่ละคนก็มาจากสโมสรที่มีโปรแกรมค่อนข้างเยอะ ทำให้ระหว่างนี้เราก็ยังเน้นไปที่การฟื้นฟูสภาพร่างกายเหมือนเดิม เพื่อให้ทุกคนพร้อมสมบูรณ์ที่สุด อีกอย่างตอนนี้ผู้เล่นก็ยังมาไม่ครบที่จะซ้อมด้วย

“การไปเล่นเป็นทีมเยือนลำบากอยู่แล้ว ไม่ว่าจะเป็นสภาพของพื้นหญ้า หรือบรรยากาศรอบข้าง ซึ่ง มาเลเซียสามารถจุคนได้ค่อนข้างเยอะ ก็เป็นสิ่งที่เราหลีกเลี่ยงไม่ได้ เพราะฉะนั้นสิ่งที่เราทำได้ ต้องพยายามเตรียมความพร้อมให้ดีที่สุด ทั้งสภาพร่างกาย สภาพจิตใจ และการเล่นเป็นทีม รวมถึงใครที่มีประสบการณ์ก็ต้องพยายามประคองน้องๆ ด้วย” นิชิโนะกล่าว

Advertisement

นอกจากนี้ กุนซือวัย 64 ปี ยังกล่าวถึงการที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) ตีบทความชื่นชม เกี่ยวกับผู้เล่นดาวรุ่งว่า จริงๆ ได้ยินกิตติศัพท์เกี่ยวกับผู้เล่นดาวรุ่งของไทยตั้งแต่อยู่ที่ญี่ปุ่นแล้ว และพอได้เข้ามาสัมผัส ก็เป็นไปตามที่คาดไว้ ผู้เล่นหลายคนมีศักยภาพมาก ก็หวังว่าทุกคนจะยกระดับตัวเองขึ้นไปเรื่อยๆ ไม่ใช่หยุดอยู่เพียงแค่นี้ โดยเฉพาะการใช้เวลาช่วงเก็บตัว ทีมชาติ เก็บประสบการณ์กลับไปให้ได้มากที่สุด

สำหรับ ทีมชาติไทย เตรียมบุกไปเยือนทีมชาติมาเลเซีย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 วันที่ 14 พฤศจิกายน 2562 ต่อด้วยบุกไปเยือนทีมชาติเวียดนาม ในนัดที่ 5 วันที่ 19 พฤศจิกายน 2562 ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image