‘สหพันธ์ลูกยางเอเชีย’ ต่อสัญญา ‘เอสเอ็มเอ็ม’ ดูแลสิทธิอีก4ปี ‘พีพีทีวี’ ยิงสดเจ้าเดียวในไทย

มร.เอซซ่า ฮัมซ่า รองประธานสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย (เอวีซี) พร้อมด้วย เรืออากาศโท ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ รองประธานและเลขาธิการสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย, นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย, นายปราชญ์ ไชยคำ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสเอ็มเอ็ม พลัส จำกัด และนายสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บางกอก มีเดีย แอนด์ บรอดคาสติ้ง จำกัด (สถานีโทรทัศน์พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36) ร่วมกันแถลงข่าวการถ่ายทอดสดการแข่งขันวอลเลย์บอลระดับเอเชีย เอวีซี ฤดูกาลใหม่ 2020-2023ที่ห้องปัทมชาติ ชั้น 23 โรงแรมอโนมาแกรนด์ กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน

มิสเตอร์เอซซ่า ฮัมซ่า กล่าวว่า คณะกรรมการเอวีซี ได้มีมติเลือก บริษัท เอสเอ็มเอ็ม พลัส จำกัด หรือ เอสเอ็มเอ็ม เป็นผู้ดูแลสิทธิในการถ่ายทอดสดไปทั่วโลก และบริหารสิทธิประโยชน์ทางการตลาด อีกครั้ง ในปี 2020-2023 เนื่องจากผลงาน 4 ปีที่ผ่านมา เอสเอ็มเอ็ม สามารถขยายสัญญาณการถ่ายทอดสดให้กับสถานีโทรทัศน์ช่องต่างๆ ทั่วเอเชีย จึงเชื่อมั่นว่า 4 ปีนับจากนี้ เอสเอ็มเอ็ม จะเป็นอีกหนึ่งแรงผลักดันสำคัญที่ทำให้วอลเลย์บอลแห่งเอเชียแข็งแกร่ง ประสบความสำเร็จ ได้รับความนิยมไปทั่วโลก พร้อมแสดงความยินดีกับสถานีโทรทัศน์พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 กับการเป็น “ออฟฟิเชียล บรอดคาสเตอร์” ในประเทศไทย

“การแข่งขันวอลเลย์บอลระดับเอเชีย แต่ละรายการล้วนมีความสำคัญในการพัฒนาฝีมือของนักกีฬาแต่ละประเทศที่เข้าร่วมแข่งขัน เพื่อก้าวไปสู่เวทีระดับโลก ดังนั้นทุกรายการแข่งขันที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของเอวีซี จึงมีแฟนๆ ติดตามชมและเชียร์อย่างล้นหลาม โดยเฉพาะจากการถ่ายทอดสดผ่านทางสถานีโทรทัศน์ต่างๆ ในทวีปเอเชีย ที่เป็นเสมือนสื่อกลางที่ช่วยเชื่อมโยง กระตุ้น สร้างให้เกิดกระแสความนิยมกีฬาวอลเลย์บอลเพิ่มมากขึ้น และจะทำให้วงการวอลเลย์บอลพัฒนาตัวเองอยู่ตลอดเวลา”

เรืออากาศโทชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ กล่าวว่า การแข่งขันของ เอวีซี ยังมีโอกาสเติบโต พัฒนาไปได้อีกไกล ทั้งเรื่องกระแสที่ได้รับความสนใจจากแฟนในประเทศต่างๆ ทั่วเอเชียเพิ่มมากขึ้นทุกปี รวมถึงประเทศไทย ทุกรายการได้รับความสนใจจากประเทศในเอเชียเป็นอย่างมาก และเป็นที่น่ายินดีที่พีพีทีวีเข้ามาเป็น “ออฟฟิเชียล บรอดคาสเตอร์” ในประเทศไทย ถ่ายทอดสดการแข่งขันให้แฟนๆ ชาวไทยทั่วประเทศได้มีโอกาสรับชมและเชียร์ ผ่านทางหน้าจอ เพราะพีพีทีวีเป็นสถานีโทรทัศน์ที่ให้ความสำคัญกับกีฬามาโดยตลอด ในนามของเอวีซีหวังว่าการแข่งขันวอลเลย์บอลเอวีซี แต่ละรายการจะมีชาวไทยติดตามรับชมอย่างมากมายผ่านหน้าจอโทรทัศน์พีพีทีวี

Advertisement

นายสมพร ใช้บางยางกล่าวว่า สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลฯ ได้ทำงานร่วมกับ เอสเอ็มเอ็ม มายาวนาน เชื่อมั่นว่าด้วยศักยภาพที่คร่ำหวอดเชี่ยวชาญรอบด้าน ทั้งด้านการถ่ายทอดสด และการตลาดกีฬาวอลเลย์บอล จะช่วยส่งเสริม-สนับสนุนให้พันธกิจของสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชียสัมฤทธิ์ผลตามเป้าหมาย โดยผลงาน 4 ปีที่ผ่านมาเป็นเครื่องการันตีแล้วว่า เอสเอ็มเอ็ม ได้มุ่งมั่นและทุ่มเท เพื่อวงการวอลเลย์บอลเพียงใด สำหรับผลงานของทีมชาติไทยในรอบ 4 ปีที่ผ่านมา ทั้งทีมชายและทีมหญิง ล้วนทำผลงานได้เป็นที่น่าพอใจ โดยเฉพาะทีมหญิง ที่ตอนนี้อยู่อันดับ 14 ของโลก และที่ผ่านมาก็ประสบความสำเร็จไม่น้อย ไม่ว่าจะเป็น เหรียญทองซีเกมส์ 2017, เหรียญเงินเอเชียนเกมส์ 2018, เหรียญเงินชิงแชมป์เอเชีย 2017, 2019

นายสุรินทร์ กฤตยาพงศ์พันธุ์ กล่าวว่า รายการแข่งขันวอลเลย์บอล เอวีซี ทุกรายการตลอด 4 ปีต่อจากนี้ จะสนุก ตื่นเต้น เร้าใจ และเป็นที่ชื่นชอบของผู้ชมทั่วประเทศอย่างแน่นอนครับ โดยพีพีทีวี จะทำหน้าที่ในการถ่ายทอดสดการแข่งขันตลอดระยะเวลา 4 ปี นับตั้งแต่ปี 2020-2023 จำนวน 5 รายการต่อปี แบบเอ็กคลูซีพ บนแพลตฟอร์มของพีพีทีวีทั้งหมด โดยผู้ชมสามารถรับชมสด และชมย้อนหลังได้ทางหน้าจอพีพีทีวี เว็บไซต์ แอพลิเคชั่น รวมทั้งยูทูป “PPTVHD36 และมั่นใจว่าทุกรายการของเอวีซี จะเป็น Unmissable Games!! มิติใหม่บน แพลตฟอร์มของพีพีทีวีที่ได้รับความสนใจจากผู้ชมทั่วประเทศอย่างแน่นอน

นายปราชญ์ ไชยคำ กล่าวว่า เอสเอ็มเอ็ม เป็นที่รู้จักและได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในการนำเสนอข่าวสาร ความเคลื่อนไหว รายงานผลการแข่งขันกีฬาทุกประเภททั่วโลก รวมทั้งมีประสบการณ์ในการถ่ายทอดสดการแข่งขันกีฬาประเภทต่างๆ โดยเฉพาะการถ่ายทอดสดกีฬาวอลเลย์บอล ทั้งในประเทศและระดับนานาชาติ อีกทั้งยังเป็นผู้บุกเบิกทำการตลาดด้านการถ่ายทอดสดให้กับสหพันธ์วอลเลย์บอลแห่งเอเชีย ในปี 2016-2019 โดยในรอบ 4 ปีที่ผ่านมา เอสเอ็มเอ็ม ได้เป็นตัวกลางในการแพร่ภาพสัญญาณถ่ายทอดสดการแข่งขันรายต่างๆ ของ เอวีซี ไปสู่สายตาแฟนกีฬาวอลเลย์บอลทั่วเอเชียมากถึง 29 สถานีโทรทัศน์ชั้นนำใน 32 ประเทศ อาทิ จีน, ฮ่องกง, ญี่ปุ่น, เกาหลี, ไต้หวัน, กาตาร์, อินเดีย และ ไทย เป็นต้น

Advertisement

สำหรับการถ่ายทอดสดรายการแข่งขันวอลเลย์บอลเอวีซี ทั้ง 5 รายการในแต่ละปี ประกอบด้วย
2020&2022
– AVC Cup for Women
– AVC Cup for Men
– Asian Women’s Club Volleyball Championship
– Asian Men’s Club Volleyball Championship
– Asian Senior Beach Volleyball Championships

2021&2023
– Asian Senior Women’s Volleyball Championship
– Asian Senior Men’s Volleyball Championship
– Asian Women’s Club Volleyball Championship
– Asian Men’s Club Volleyball Championship
– Asian Senior Beach Volleyball Championships

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image