นักกีฬายิงปืนไทย ผงาดคว้าเหรียญทอง ซิวโควต้าโอลิมปิคที่โตเกียว

เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ตามที่พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ในฐานะ ประธานคณะทำงานคัดเลือกและพิจารณาจัดอันดับนักกีฬายิงปืน เพื่อเข้าร่วมโครงการตามแผนงาน การเตรียมนักกีฬาในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 30 ณ สาธารณรัฐฟิลิปปินส์ และกีฬาโอลิมปิคเกมส์ Road to Tokyo และ Road to Paris ได้จัดทัพนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทย โดยมีพล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 เป็นผู้จัดการทีมพร้อมนักกีฬายิงปืนทีมชาติไทยและเจ้าหน้าที่ทีมกีฬายิงปืนทีมชาติไทย เดินทางไปแข่งขันยิงปืนในรายการ 14th Asian Shooting Championship ณ กรุงโดฮา ประเทศกาตาร์ ในระหว่างวันที่ 1-14 พฤศจิกายน เพื่อชิงโควต้าเข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิคเกมส์ที่ประเทศญี่ปุ่น ในปี 2020

โดยมีผลการแข่งขัน ณ วันที่ 8 พฤศจิกายน ดังนี้

1.ปืนสั้นสตรี คว้าโควต้า โอลิมปิก 2 ที่ จาก ณภัสวรรณ หย่างไพบูลย์ และธันยาพร พฤกษากร โดยได้ 1 เหรียญทองประเภทบุคคล จากณภัสวรรณ หย่างไพบูลย์ และ 1 เหรียญทองแดงประเภททีม จากณภัสวรรณ หย่างไพบูลย์, ธันยาพร พฤกษากร และกัลยกร หิรัญเพิ่ม
2.ปืนยิงเร็วชาย คว้าโควต้าโอลิมปิค 1 ที่ จาก นายอิสรานุอุดม ภูริหิรัญพัชร์
3.ปืนยาวอัดลมชาย รุ่นยูธ โอลิมปิค ได้ 1 เหรียญทองแดงประเภททีม จากณภัทร เพ็งสอน, เตวิช ตู้ทวีทรัพย์ และณัฐวุฒิ ทองขาว
4.ปืนสั้นอัดลมชาย รุ่นยูธโอลิมปิค ได้ 1 เหรียญเงินประเภททีม จาก อชิตพล คล้ายทรัพย์,ชวกร ตรีนิภากรและเกียรติกุล สุดเขตต์ เข้ารอบไฟนอล 2 คน อชิตพล คล้ายทรัพย์และชวกร ตรีนิภากร

Advertisement

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า รู้สึกภูมิใจที่สามารถทำให้ทีมยิงปืนทีมชาติไทย ประสบความสำเร็จและเข้าร่วมการแข่งขันในกีฬาโอลิมปิคได้อย่างสง่างาม หวังว่านักกีฬาไทยจะนำชื่อเสียงมาสู่ประเทศไทย และจะยังคงมุ่งมั่นทำงาน ส่งเสริมพัฒนากีฬายิงปืนให้เป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวาง และสร้างนักกีฬายิงปืนรุ่นใหมเพื่อเป็นกำลังหลักของประเทศชาติต่อไป

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image