‘ทัพโบว์ลิ่งไทย’ ล็อกเป้าสอย2ทองซีเกมส์ ยกทีมขอบคุณ ‘กปน.’ ก่อนบุกถิ่นปินส์

นายวิวัฒน์ชัย รัตนะรัต อุปนายกสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นางสุวลัย ศัตรูลี้ เลขาธิการสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งฯ นำนักกีฬาโบว์ลิ่งทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ 2019 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ และคณะผู้ฝึกสอนนำโดย มร.แพทริค เฮนรี่ ชาวอเมริกัน เข้าพบ นายปริญญา ยมะสมิต ผู้ว่าการประปานครหลวง (กปน.) ที่ให้การสนับสนุนสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งฯ ในโครงการสนับสนุนการพัฒนากีฬา “โครงการ 1 รัฐวิสาหกิจ 1 สมาคมกีฬา” เพื่อขอพรเป็นสิริมงคล ก่อนออกเดินทางไปเข้าร่วมการแข่งขัน ที่ห้องปิยราษฎร์ สำนักงานใหญ่ กปน. ถนนประชาชื่น เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน

นายปริญญา ยมะสมิต กล่าวว่า กปน.รู้สึกยินดี และเป็นเกียรติ ที่ได้ต้อนรับคณะผู้บริหารสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งฯ และนักกีฬาชุดซีเกมส์ 2019 ที่ประเทศฟิลิปินส์ ซึ่งจะแข่งขันในช่วงระหว่างวันที่ 30 พฤศจิกายน-11 ธันวาคมนี้ ซึ่งที่ผ่านมา กปน. ได้ร่วมกับสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งฯ ในการสร้างนักกีฬาเยาวชนขึ้นมาสืบทอดวงการต่อไปในอนาคต สำหรับน้องๆ นักกีฬาชุดนี้ ทุกคนถือเป็นตัวแทนประเทศ โดยทาง กปน. ขอเป็นกำลังใจในการเข้าร่วมชิงชัยในศึกซีเกมส์ 2019 เพียงขอให้ทุกคนมีความมั่นใจ และเตรียมตัวให้พร้อม เชื่อมั่นว่า จะคว้าเหรียญรางวัลได้ตามเป้าหมาย และขอให้ประสบความสำเร็จในการแข่งขัน

ขณะที่ นายวิวัฒน์ชัย รัตนะรัต กล่าวว่า นักกีฬาโบว์ลิ่งไทยจะออกเดินทางไปฟิลิปปินส์ ในวันที่ 30 พฤศจิกายนนี้ ซึ่งซีเกมส์ครั้งก่อนทำผลงานคว้ามาได้ 1 เหรียญทอง 2 เหรียญเงิน 2 เหรียญทองแดง ส่วนครั้งนี้แม้จะถูกลดจาก 11 อีเวนต์เหลือ 9 อีเวนต์ แต่ก็ยังมั่นใจว่า จะทำผลงานได้ดี และได้ตั้งเป้าไว้อย่าง 2 เหรียญทอง โดยเฉพาะประเภททีมชาย ที่มีลุ้นคว้าเหรียญทอง ซึ่งได้มีการเตรียมทีมนักกีฬาทั้งหมดมานาน รวมทั้งส่งไปแข่งขันรายการระดับนานาชาติ เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์มากมาย ส่วนคู่แข่งชาติสำคัญอย่าง มาเลเซีย ที่กำลังมาแรง แต่เราเองก็ได้คัดเลือกตัวนักกีฬาชุดดีที่สุด และได้สร้างนักกีฬาใหม่ขึ้นมาจากโครงการ กปน.โบว์ลิ่งแคมป์ เพื่อต่อยอดสู่ทีมชาติต่อไปด้วย

นางสุวลัย ศัตรูลี้ กล่าวว่า ขอบคุณ กปน. ที่ให้การอุปการะสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งฯ ยาวนานถึง 12 ปี ซึ่งมีผลต่อการสร้างนักกีฬารุ่นใหม่ขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติ รวมทั้งค่าใช้จ่ายของการจ้างโค้ชต่างชาติด้วย สำหรับซีเกมส์ครั้งนี้ทัพโบว์ลิ่งไทยจะทำผลงานให้ดีที่สุด ซึ่งนักกีฬาทุกคนพร้อม และได้เตรียมทีมกันมาอย่างสมบูรณ์ รวมทั้งอุปกรณ์แข่งขันก็พร้อมเรียบร้อยแล้ว ส่วนน้ำมันที่จะใช้ในการแข่งขันจะเป็นน้ำมันกลางของเจ้าภาพ ซึ่งนักกีฬาทุกชาติจะได้ใช้ในการฝึกซ้อมพร้อมกัน จึงคิดว่าไม่น่ามีปัญหา แต่ยังมีความกังวลเรื่องความเคลียดความกดดันของนักกีฬา เพราะมีความคาดหวัง และจะต้องสู้กับแชมป์โลกอย่าง มาเลเซีย และสิงคโปร์ แต่จะพยายามทำให้นักกีฬารีแลกซ์ เพื่อพร้อมสำหรับการชิงชัย

Advertisement

ด้าน “โจ้” ญาณพล ลาภอาภารัตน์ นักกีฬาโบว์ลิ่งความหวังสำคัญของไทย กล่าวว่า สมาคมกีฬาโบว์ลิ่งฯ ได้ตั้งเป้าไว้ 2 เหรียญทอง ซึ่งเชื่อว่าน่าจะทำได้ โดยมีลุ้นจากประเภททีมชาย โดยตัวเองก็จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด จะพยายามชิงจังหวะอาศัยความได้เปรียบ และหวังว่าโชคจะเข้าข้างด้วย ยืนยันว่า ศึกซีเกมส์ครั้งนี้จะไม่กลับบ้านมือเปล่า และมั่นใจว่าจะคว้าเหรียญรางวัลติดมือกลับมาให้ได้ อยากฝากทุกคนช่วยเป็นกำลังใจให้ทัพโบว์ลิ่งไทยด้วย

นอกจากนี้ กปน. ได้มอบเงินสนับสนุนเป็นจำนวน 30,000 บาทให้กับสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งฯ รวมทั้ง นายปริญญา ยมะสมิต ผู้ว่าการ กปน. ได้มอบเงินส่วนตัวจำนวน 20,000 บาท สนับสนุนให้กับนักกีฬาโบว์ลิ่งไทย ชุดซีเกมส์ 2019 อีกด้วย รวมเป็นจำนวนทั้งสิ้น 50,000 บาท

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image