‘ช้างศึก’ ยกทัพถึงถิ่นเสือเหลือง ‘สุภโชค’ ลั่นล้างอาถรรพ์บุกไร้ชัยที่ ‘บูกิต จาลิล’

“ช้างศึก” ขุนพลนักเตะทีมชาติไทย เดินทางถึง ท่าอากาศยานนานาชาติกัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย เป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน เพื่อเตรียมความพร้อม ก่อนพบกับ ทีมชาติมาเลเซีย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มจี นัดที่ 4 ที่สนามบูกิต จาลิล ในวันที่ 14 พฤศจิกายน เวลาไทย 19.45 น.

สำหรับผลงาน 3 นัดแรกที่ผ่านมา ทีมชาติไทย สามารถโชว์ฟอร์มออกสตาร์ท 3 นัดแรกได้ยอดเยี่ยม หลังคว้าชัย 2 นัด และเสมอ 1 นัด เก็บได้ 7 แต้ม พร้อมกับนำเป็นจ่าฝูงของกลุ่ม จี ส่วน ทีมชาติมาเลเซีย มี 3 แต้ม จากการบุกชนะ อินโดนีเซีย 3-2

ขณะที่ “เช็ค” สุภโชค สารชาติ แนวรุกทีมชาติไทย วัย 21 ปี เปิดเผยว่า สภาพทีมตอนนี้พร้อมเต็มที่ ผู้เล่นทุกคนอยู่ในสภาพร่างกายที่สมบูรณ์ และพร้อมที่จะลงเล่นกับมาเลเซีย ซึ่งที่ผ่านมา ส่วนตัวเองยังไม่เคยเจอกับ มาเลเซีย แต่ก็พยายามศึกษาอยู่ตลอด และส่วนตัวตอนนี้ก็ค่อนข้างมั่นใจ และก็เชื่อว่าน่าจะเป็นเกมที่สนุก ที่สำคัญ โดยรวมเรากำลังอยู่ในทิศทางที่ดี

ส่วนข้อคำถามที่ว่า จากสถิติที่ผ่านมา ทีมชาติไทยชุดใหญ่ ไม่เคยบุกชนะ ทีมชาติมาเลเซีย ที่สนามบูกิต จาลิล ซึ่งจุแฟนบอลได้ถึง 80,000 คน โดย สุภโชค กล่าวว่า “เราไม่ได้ประมาทครับ แต่ผมคิดว่าสถิติมีไว้ทำลาย และผมเชื่อว่าเราทำลายได้ครับ”

Advertisement

สำหรับ ทีมชาติไทย เตรียมจะลงสนามพบกับ ทีมชาติมาเลเซีย ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มจี นัดที่ 4 วันที่ 14 พฤศจิกายน 2562 ที่สนามบูกิต จาลิล ต่อด้วยบุกไปเยือน ทีมชาติเวียดนาม ในนัดที่ 5 วันที่ 19 พฤศจิกายน 2562 ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image