‘คิงคองก้อง’ บุกแดนกระทิงดุ ประกาศกร้าวเก็บแต้มส่งท้ายในศึก ‘บาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์’

“คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดหนึ่งเดียวของไทย ในสนามระดับโลก หมายเลข 35 จากโครงการ “เรซ ทู เดอะ ดรีม” ของ “เอ.พี.ฮอนด้า” เดินทางถึงประเทศสเปนเป็นที่เรียบร้อย เพื่อลงแข่งขันศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 สนามสุดท้าย รายการ “บาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์” ที่สนามริคาร์โด ตอร์โม เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 15-17 พฤศจิกายนนี้ เจ้าตัวเผยร่างกายสมบูรณ์เกือบ 100 เปอร์เซนต์หลังประสบอุบัติเหตุล้มในสนามล่าสุด พร้อมลั่นขอคว้าแต้มมาฝากแฟนๆ ชาวไทยเป็นการส่งท้ายปิดซีซั่น 2019

ความเคลื่อนไหวของ “คิงคองก้อง” สมเกียรติ จันทรา นักบิดดาวรุ่งวัย 20 ปี หนึ่งเดียวของไทยในสนามระดับโลกเจ้าของหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ลงแข่งขันแบบเต็มฤดูกาลเป็นปีแรกในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 ภายใต้โครงการ เรซ ทู เดอะ ดรีม ของ เอ.พี.ฮอนด้า ในการผลักดันนักบิดไทยไปสู่สนามระดับโลกโมโตจีพีภายในปี 2025

ภายหลังจากที่ สมเกียรติ พลาดโอกาสเก็บแต้มในศึก “มาเลเซียน กรังด์ปรีซ์” ในสนามรองสุดท้ายหลังประสบอุบัติเหตุล้มจนไม่สามารถแข่งต่อได้ ล่าสุดเจ้าตัวได้เดินทางถึงเมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน เรียบร้อย เพื่อกลับเข้าสู่แคมป์ของ อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ก่อนจะลุยต่อในศึก “โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019” สนามที่ 19 รายการ “บาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์” ที่สนามริคาร์โด ตอร์โม เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 15-17 พฤศจิกายนนี้

สมเกียรติ เปิดเผยว่า จากสนามที่แล้วเกิดอุบัติเหตุรถล้มจนแข่งไม่จบทำให้ได้รับบาดเจ็บตรงบริเวณขาและเท้า แต่ตอนนี้สภาพร่างกายหายเจ็บกลับมาฟิตเกือบ 100 เปอร์เซนต์แล้ว ช่วงพักเบรกประมาณ 1 สัปดาห์ผมก็ได้กลับมาไทย และได้ซ้อมอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการปั่นจักรยานที่จะช่วยให้มีกำลังขาที่ดีขึ้น นอกจากนั้น เป็นการช่วยบริหารหัวใจและการหายใจให้ง่ายขึ้น เวลาแข่งขันจริงจะได้ไม่เหนื่อยง่าย สำหรับสนามสุดท้ายที่บาเลนเซีย เคยขี่แล้วในสมัยแข่งขันในรุ่น ซีอีวี โมโตทรี จูเนียร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ซึ่งเป็นอีกสนามที่มีทั้งยากและง่ายอยู่ในสนามเดียวกัน

Advertisement

“โดยในเซคเตอร์แรกเป็นโค้งซ้ายหมด ทำให้ยางขอบยางด้านซ้ายจะมีความร้อนและเกาะสนามอยู่ข้างเดียว พอเซคเตอร์ 2 เป็นโค้งขวาเราต้องระวังให้ดี ถ้าเราขับไม่ระวังก็อาจจะทำให้ลื่นล้มได้ เนื่องจากยางด้านขวายังไม่ได้ร้อนเพียงพอที่จะเกาะสนามได้ ทำให้ต้องวางแผนและมีสมาธิในการขับมากขึ้น สำหรับสนามนี้เป็นสนามสุดท้ายของปีแล้ว ผมตั้งเป้าจะเก็บแต้มให้ได้เพื่อเป็นการปิดฤดูกาลแรกของตัวผมเองในโมโต ทู ให้สวยงาม ฝากแฟนๆ ชาวไทยช่วยส่งแรงใจแรงเชียร์มาให้ผมด้วยครับ”

ด้านตารางคะแนนโมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2019 หลังจากผ่านพ้นไป 18 สนาม สมเกียรติ มีคะแนนสมบนจำนวน 23 คะแนนรั้งอันดับ 21 บนตารางคะแนน ส่วนจ่าฝูงได้แก่ อเล็กซ์ มาร์เกซ นักขับชาวกระทิงดุจากทีมมาร์ค วีดีเอส น้องชายของ มาร์ค มาร์เกซ นักขับแชมป์โลกจาก เรปโซล ฮอนด้า มี 262 คะแนน

ทั้งนี้ สมเกียรติ มีโปรแกรมลงดวลความเร็วในศึก “บาเลนเซีย กรังด์ปรีซ์” ที่สนามริคาร์โด ตอร์โม เมืองบาเลนเซีย ประเทศสเปน มีดังนี้ วันศุกร์ที่ 15 พฤศจิกายน 2562 เป็นรอบฝึกซ้อมครั้งที่ 1 และ 2 จากนั้นในวันเสาร์ที่ 16 พฤศจิกายน 2562 จะลงทำการฝึกซ้อมครั้งที่ 3 ก่อนจะทำการแข่งขันจัดอันดับคลอลิฟาย ในเวลา 21.05 น. ตามเวลาประเทศไทย และรอบชิงชนะเลิศในวันอาทิตย์ที่ 18 พฤศจิกายน 2562 จะทำการแข่งขันเวลา 18.20 น. ตามเวลาประเทศไทย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image