‘ช้างศึก’ ลงซ้อมครั้งสุดท้ายก่อนดวลเสือเหลือง ‘นิชิโนะ’ เชื่อแฟนเจ้าถิ่นกดดันตัวเอง

อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย นำทัพช้างศึก ลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้าย ที่บูกิต จาลิล สนามแข่งขันจริง เมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน ก่อนพบกับ ทีมชาติมาเลเซีย ในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 ในวันพรุ่งนี้ 14 พฤศจิกายน ตามเวลาไทย 19.45 น.

ทัพช้างศึก เดินทางมาปรับตัว และสภาพแวดล้อมต่าง ที่ประเทศมาเลเซีย ตั้งแต่วันที่ 11 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ก่อนที่วันนี้จะมีโอกาสทำการฝึกซ้อมเป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งกุนซือชาวญี่ปุ่น เน้นทบทวนแท็คติกทั้งเกมรุก และเกมรับ ท่ามกลางบรรยากาศที่คึกคัก ใช้เวลา 1 ชั่วโมง และเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนเก็บภาพช่วง 15 นาทีแรก ตามกฎระเบียบของการแข่งขัน

ขณะที่ “ตังค์” สารัช อยู่เย็น กองกลางของทีม กล่าวถึงการไม่มี “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน แบ็คซ้ายตัวหลัก ที่ติดโทษแบน ในเกมนี้ว่า “พี่อุ้ม (ธีราทร บุญมาทัน) เป็นนักเตะคนสำคัญครับ แน่นอนว่าการขาดหายไป มันส่งผลกับเราอยู่แล้ว แต่อีกมุมหนึ่ง ผมก็เชื่อว่าผู้เล่นที่เหลือ สามารถทดแทนได้ ไม่ว่าจะเป็นพี่มิ้ง (กรกช วิริยอุดมศิริ) ที่มีประสบการณ์ หรือ พี (ศศลักษณ์ ไหประโคน) เองก็สามารถเล่นได้ ดังนั้น ก็คิดว่าสองคนนี้ จะทำหน้าที่แทนได้แบบไม่เหลื่อมล้ำกันมากครับ”

“ที่สำคัญ สิ่งที่โค้ชให้ความสำคัญ คือระบบ และวิธีการเล่น มากกว่าตัวบุคคลครับ” สารัช กล่าว

Advertisement

ณะที่ อากิระ นิชิโนะ กล่าวว่า “เมื่อวานจากการฝึกซ้อม นักเตะแต่ละคนดูมีอาการล้าจากการเดินทางอย่างเห็นได้ชัด ส่วนเรื่องสภาพแวดล้อมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสนามหรือผืนหญ้า ก็คิดว่าเมื่อวานคงช่วยให้ปรับตัวได้บ้างแล้ว แต่หลังจากนี้ก็คงต้องพยายามปรับตัวให้มากกว่านี้ เรามีการวางแผนมาระยะหนึ่งแล้ว ตั้งแต่จบไทยลีกก็มีการจัดมินิแคมป์ขึ้นมา ซึ่งไม่ได้มีการซ้อมหนักมาก เน้นฟื้นฟูสภาพร่างกายเป็นหลัก เพื่อที่ช่วยให้ประคับประคองช่วงนี้ให้ผ่านไปให้ได้

“เรื่องจำนวนแฟนบอลที่อาจเข้ามาชมเยอะ หรือน้อยกว่าปกติ คนที่ได้รับผลกระทบมากกว่าน่าจะเป็นนักเตะของมาเลเซียที่อาจเสียกำลังใจ เรื่องนี้เราต้องโฟกัสกับตัวเองเป็นหลักก่อน” กุนซือชาวญี่ปุ่นวัย 64 ปี กล่าวปิดท้าย

โดยทีมชาติไทย จะสวมชุดสีแดง ขณะที่มาเลเซีย จะสวมชุดเหลือง-ดำ ลงทำการแข่งขัน ในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 4 วันที่ 14 พฤศจิกายน 2562 ที่สนามกีฬาแห่งชาติ บูกิต จาลิล เวลา 19.45 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง 32

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image