ไร้พ่าย12ปี! เปิดสถิติ ‘ช้างศึก’ บุกเยือน ‘มีดินห์ สเตเดียม’ ไม่เคยปราชัย ‘ธีรศิลป์’ ชอบซัดตุง

ความเคลื่อนไหวทัพนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ซึ่งมีโปรแกรมทำศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสองกลุ่มจี นัดที่ 5 บุกเยือน “ดาวทอง” ทีมชาติเวียดนาม ที่มีดินห์ สเตเดียม ประเทศเวียดนาม ในวันที่ 19 พฤศจิกายน ตามเวลาไทย 20.00 น. นั้น

ทั้งนี้จากสถิติที่ผ่านมาของทีมชาติไทยในการบุกมาเยือน มีดินห์ สเตเดียม ของทีมชาติเวียดนาม ปรากฏว่า ทีมชาติไทย ไม่เคยแพ้มาตั้งแต่ปี 2007 นับตั้งแต่ในศึกอาเซียน คัพ 2007 โดยเกมนั้น ดัสกร ทองเหลา และ พิพัฒน์ ต้นกันยา ยิงคนละลูกให้ทีมชาติไทยบุกชนะ 2-0 ท่ามกลางแฟนบอลกว่า 4 หมื่นคน

จากนั้นเมื่อปี 2008 ในศึกฟุตบอลรายการพิเศษ ทันเนียน คัพ เสมอกัน 2-2 จากประตูของ ณัฐพร พันธุ์ฤทธิ์ และธีรศิลป์ แดงดา และในปีเดียวกัน เจอกันอีกครั้งรอบชิงชนะเลิศ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2008 เสมอกัน 1-1 จากประตูของ ธีรศิลป์ แดงดา แต่ทีมชาติเวียดนามคว้าแชมป์ด้วยสกอร์รวม 2 นัด 3-2

สำหรับนัดล่าสุดที่ทีมชาติไทย บุกเยือน มีดินห์ สเตเดียม เกิดขึ้นเมื่อปี 2015 ในศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง โดยทีมชาติไทยภายใต้การคุมทัพของ “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง บุกถถล่มชนะ 3-0 จากประตูของ เกริกฤทธิ์ ทวีกาญจน์ , ดินห์ เทียน ตันห์ ทำเข้าประตูตัวเอง และธีราทร บุญมาทัน ยิงปิดท้าย

Advertisement

รวมแล้วสถิติของทีมชาติไทยในบุกมาเยือน มีดินห์ สเตเดียม ทั้งหมด 4 นัด ชนะ 2 นัด เสมอ 2 นัด และไม่เคยแพ้ โดยที่ ธีรศิลป์ แดงดา กองหน้าจากทีมเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กระซวกประตูมากที่สุดของทีมจำนวน 2 ลูก ซึ่งเกิดขึ้นเมื่อปี 2008 ทั้งหมด หรือผ่านมาแล้วกว่า 12 ปีด้วยกัน

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image