เอาอีกแล้ว! ตำรวจใช้แก๊สน้ำตาระงับเหตุแฟนผู้ดีป่วน-‘สแตน คอลลีมอร์’ระทึกในที่เกิดเหตุ

สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า แฟนบอลชาวอังกฤษได้ก่อเหตุวุ่นวายขึ้นอีกครั้งบริเวณใจกลางเมืองลีลล์ ระหว่างการแข่งขันฟุตบอลยูโร 2016 คู่ระหว่างรัสเซียกับสโลวาเกีย เมื่อวันที่ 15 มิถุนายนที่ผ่านมา จนเจ้าหน้าที่ตำรวจของฝรั่งเศสต้องยิงแก๊สน้ำตาเพื่อระงับเหตุวุ่นวาย และมีแฟนบอลได้รับบาดเจ็บอย่างน้อย 1 ราย แต่ไม่ทราบว่าเป็นแฟนบอลชาติใด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้เกิดเหตุตะลุมบอนใกล้ๆ สถานีรถไฟในเมืองลีลล์ และมีรถยนต์คันหนึ่งได้รับความเสียหายรุนแรง เมื่อเจ้าหน้าที่ปราบจลาจลเข้าคลี่คลายสถานการณ์พบว่า กลุ่มผู้ก่อเหตุเป็นแฟนบอลจากสหราชอาณาจักรที่กำลังเดินทางไปยังเมืองล็องส์เพื่อเตรียมตัวเชียร์เกมระหว่างอังกฤษกับเวลส์ในวันที่ 16 มิถุนายน

ด้านสแตน คอลลีมอร์ อดีตนักเตะดังซึ่งปัจจุบันผันตัวไปเป็นคอมเมนเตเตอร์ก็อยู่ในเหตุการณ์ดังกล่าว และถ่ายคลิปวิดีโออัพโหลดทางโซเชียลหลายคลิป โดยเล่าว่ากลุ่มอัลตราของรัสเซียเป็นคนเริ่มเรื่องด้วยการกร่างไปทั่วท้องถนนในเมืองลีลล์เพราะไม่พอใจที่ทีมแพ้ จากนั้นจึงเริ่มเขม่นกับแฟนบอลอังกฤษ จนมีปากเสียงกัน และตนเห็นแฟนบอลเมืองผู้ดีกลุ่มหนึ่งวิ่งไล่แฟนบอลรัสเซีย ก่อนจะได้ยินเสียง “ปัง” ดังๆ และเกิดความชุลมุนวุ่นวายเพราะเจ้าหน้าที่ใช้แก๊สน้ำตา

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image