‘สุวัจน์’ ประกาศความพร้อมจัดใหญ่ศึกหวด ‘ไทยแลนด์ โอเพ่น’ ปี2 รายได้ช่วยผู้ป่วยมะเร็งเต้านม

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี และประธานที่ปรึกษาสหพันธ์เทนนิสแห่งเอเชีย (เอทีเอฟ) ในฐานะประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขัน เป็นประธานแถลงข่าวการจัดการแข่งขันเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ทัวร์นาเมนท์ “ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020” ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 19 พฤศจิกายน

นายสุวัจน์ กล่าวว่า ยินดีอย่างยิ่งที่สมาคมนักเทนนิสอาชีพหญิง (ดับเบิลยูทีเอ) มอบความไว้วางใจให้ ทรู อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันเป็นปีที่ 2 ติดต่อกันในรายการ “ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020″ ชิงเงินรางวัลรวม 250,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 8 ล้านบาท วันที่ 10-16 กุมภาพันธ์ 2563 ซึ่งสาเหตุที่เลื่อนมาจัดในช่วงนี้ เนื่องจากทางดับเบิลยูทีเอกำหนดให้ศึกเทนนิสหญิงชิงแชมป์โลก “เฟดคัพ 2020” รอบแรก จัดในช่วงต้นเดือนกุมภาพันธ์ ทำให้ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 จะเลื่อน 2 สัปดาห์มาจัดช่วงวันที่ 10-16 กุมภาพันธ์

นายสุวัจน์ กล่าวอีกว่า การแข่งขันปีที่ 2 นี้ยังคงได้รับความสนใจจากนักเทนนิสดังโลกสมัครเข้าร่วมอีกเช่นเคย ที่ยืนยันแล้วคือ เจิ้ง ไซไซ นักหวดจีน มือ 40 โลกรวมถึงขวัญใจชาวไทย “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ อดีตมือ 19 โลก ยืนยันจะกลับมาร่วมสร้างความสุขให้คนไทยในรายการนี้ด้วย โดยผู้เล่นคนอื่นจะพยายามดึงนักหวดสาวมือท็อป 20 โลกมาแน่นอน รวมทั้งนักหวดสาวจีนมือท็อป 50 โลกมาร่วมชิงชัย เพื่อส่งเสริมด้านการท่องเที่ยวไทย ซึ่งถือเป็นเศรษฐกิจรายได้หลักของประเทศ โดยนอกจากเป็นการส่งเสริมกีฬา มอบความสุขให้แฟนเทนนิสแล้ว ยังมีการถ่ายทอดสดไปทั่วโลก จึงถือเป็นโอกาสที่เราจะนำกีฬาระดับโลกในการประชาสัมพันธ์ประเทศไทยไปทั่วโลกด้วย

นายสุวัจน์ กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้ ยังได้จัดโครงการ “โรด ทู ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020” เพื่อคัดตัวนักเทนนิสสาวไทยสู่ “ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020” ซึ่งซึ่งผู้ที่ผ่านการคัดตัวก็จะได้รับโอกาสที่ดี เพื่อพัฒนาและเก็บเกี่ยวประสบการณ์จากการแข่งขัน อีกทั้ง ทรู อารีน่า ร่วมกับ ดับเบิลยูทีเอ ยังได้กิจกรรมการกุศลพิเศษ “ดับเบิลยูทีเอ แชร์ลิตี้” ให้นักเทนนิสมาร่วมกิจกรรมเกี่ยวกับผู้ป่วยมะเร็งเต้านมระยะสุดท้าย ซึ่งจะมีการใช้สีชมพูเป็นสัญลักษณ์ในแคมเปญช่วยเหลือครั้งนี้ โดยทางคณะผู้จัดการแข่งขันจะนำเงินรายได้โดยไม่หักค่าใช้จ่ายจากการจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขันมอบให้องค์กรการกุศลอย่างมูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้ายด้วย เพื่อช่วยเหลือโครงการ “บ้านพิงพัก” ศูนย์ดูแลผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้ายโดยไม่หวังผลกำไร

Advertisement

“สำหรับความพิเศษในการแข่งขันคือจะใช้ระบบการตัดสินที่แม่นยำมากยิ่งขึ้น เพราะมีการใช้ระบบ ELC (อีแอลซี) ย่อมาจาก Electronic line calling (อีเล็คทรอนิค ไลน์ คอลลิ่ง) เพื่อย้อนดูภาพการตกของลูกเทนนิสในสนาม ในจังหวะที่บางครั้งสายตาของมนุษย์ไม่สามารถมองได้ทันด้วย และกฎกติกา 25 second shot clock ซึ่งเป็นการยกระดับมาตรฐานการแข่งขันเพิ่มขึ้นทุกปีให้เทียบเท่าระดับมาตรฐานสากล” นายสุวัจน์ กล่าวปิดท้าย

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image