ประทับใจ! ตำนานเสือใต้ ‘เคราซ์ เอาเกนธาเลอร์’ สอนบอลแข้งจิ๋วอุบลราชธานี เยียวยาภัยน้ำท่วม

โครงการ “เอฟซี บาเยิร์น ฟุตบอล คลินิก อิน อุบลราชธานี” นำโดย เคราซ์ เอาเกนธาเลอร์ ตำนานกองหลังของสโมสรฟุตบอลบาเยิร์น มิวนิค ร่วมกับผู้ฝึกสอนชั้นนำเปิดการอบรมทักษะฟุตบอลให้แก่โค้ชและเยาวชนในพื้นที่ภาคอีสานตอนล่าง มีผู้เข้าร่วมโครงการกว่า 300 คน ที่สนามฟุตบอล มหาวิทยาลัยราชภัฏ อุบลราชธานี เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน

สำหรับกิจกรรมแบ่งออกเป็น 2 ส่วน โดยในภาคเช้าเป็นการอบรมทักษะการเป็นผู้ฝึกสอนฟุตบอลให้แก่โค้ชฟุตบอลท้องที่ จากนั้นในภาคบ่ายจะเป็นการฝึกซ้อมฟุตบอลให้แก่เยาวชนในพื้นที่ ภายในงานได้รับเกียรติจาก นายไวกูณฐ์ ครองยุทธ ผู้ช่วยอธิการบดี ฝ่ายกฎหมายมหาวิทยาลัยราชภัฏอุบลราชธานี และนายจิราเจตน์ วงศ์นรเศรษฐ์ หัวหน้าสำนักงานหนังสือเดินทางจังหวัดอุบลราชธานี เป็นประธานในงาน ส่วนในพิธีปิดตอนเย็น นายศุภศิษย์ กอเจริญยศ รองผู้ว่าราชการจังหวัดอุบลราชธานีให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีปิดและมอบประกาศนียบัตรให้แก่เยาวชนที่ได้รับการฝึกอบรม

โครงการ “เอฟซี บาเยิร์น ฟุตบอล คลินิก อิน อุบลราชธานี” เกิดขึ้นสืบเนื่องจากกรณีจังหวัดอุบลราชธานี และจังหวัดใกล้เคียงในภาคตะวันออกเฉียงเหนือของประเทศไทย ได้ประสบอุทกภัย อย่างรุนแรงในช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา บริษัท สปอร์ต ไทย-บาวาเรีย จำกัด ซึ่งเป็น Strategic Partner กับ สโมสรฟุตบอล บาเยิร์น มิวนิค จึงได้ริเริ่ม โครงการที่ จะนำรอยยิ้มคืนสู่เยาวชน ในจังหวัดอุบลราชธานี และจังหวัดใกล้เคียง

โดยจัดการนำโค้ชระดับตำนาน เคราซ์ เอาเกนธาเลอร์ ซึ่งเป็นอดีตนักฟุตบอล สโมสรบาเยิร์น มิวนิค และทีมชาติเยอรมนีชุดแชม์โลกในปี 1990 บินตรงจากประเทศเยอรมนีมาร่วม ฝึกสอนน้องๆ ใน ครั้งนี้ เพื่อที่จะเยียวยาสภาพจิตใจ และนำความสุข คืนสู่เยาวชน ในเขตพื้นที่ประสพอุทกภัย และพื้นที่ใกล้เคียง รวมถึงเปิดโอกาสให้เยาวชนไทยที่มีใจรักกีฬาฟุตบอลได้ฝึกฝน และเพิ่มพูนทักษะกีฬาฟุตบอลกับทีมโค้ชมืออาชีพ จากประเทศเยอรมนี

Advertisement

โครงการนี้เกิดจากความร่วมมือของสโมสรฟุตบอลบาเยิร์น มิวนิค กลุ่มวังขนาย และบริษัท สปอร์ต ไทย-บาวาเรีย จำกัด ร่วมกับพันธมิตร อย่าง โรงพยาบาลพญาไท 2 คาเฟ่อเมซอน กรมการกงสุล สำนักงานจังหวัดอุบลราชธานี หอการค้าจังหวัดฯ อรุณโฮม และทีมอ้วยอันรันเนอร์ ที่ร่วมกันจัดกิจกรรมดีๆ เช่นนี้ รวมไปถึงการสนับสนุนการเดินทางจากสายการบินไทยแอร์เอเชีย โรงแรมสุนีย์ ในการดูแลเรื่องที่พักอย่างเป็นทางการให้แก่ทีมงานผู้ฝึกสอน และมหาวิทยาลัยราชภัฏ อุบลราชธานี โดย รศ.ธรรมรักษ์ ละอองนวล อธิการบดีฯให้การเอื้อเฟื้อสถานที่จัดกิจกรรมทุกอย่างอย่างดีเยี่ยม โดยทุกฝ่ายมีจุดมุ่งหมายเพื่อนำรอยยิ้ม และความสุขกลับคือนสู่พื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี และใกล้เคียงที่ประสบปัญหาอุทกภัยหนักที่ผ่านมา

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image