‘ไทยประกันชีวิต’ จับมือ ‘แอทเลติโก้’ จัดกิจกรรม ‘สปอร์ตโชว์เคส’ เฟ้นเยาวชนรับทุน-ฝึกเทนนิสที่สหรัฐฯ

นายอังกูร ศรีกัลยาณบุตร รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด บริษัท ไทยประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วย นายอัตนันท์ อัศวธเรศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แอทเลติโก้ จำกัด ร่วมกันแถลงข่าว “สปอร์ต โชว์เคส 2019 #3 : เออีเอส เทนนิส โชว์เคส ไทยแลนด์ x ไทย ไลฟ์ อินชูแรนซ์” ที่วอลล์ ออฟ เฟรม ชั้น 1 อาคารไทยประกันชีวิต ถนนรัชดาภิเษก เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน

นายอังกูร กล่าวว่า จากความสำเร็จในการจัดโครงการ ครั้งที่ 1 และครั้งที่ 2 ซึ่งเป็นกิจกรรมสร้างโอกาส และสานฝันให้กับเยาวชนไทยที่มีความสามารถด้านกีฬาฟุตบอล โดยมีเยาวชนสนใจเข้าร่วมโครงการจำนวนมาก และมีเยาวชนที่ได้รับคัดเลือกให้ไปศึกษาต่อต่างประเทศหลายคน ในจำนวนนี้เยาวชนบางคนได้รับทุนการศึกษาเต็ม 100 เปอร์เซ็นต์ด้วย

นายอังกูร กล่าวอีกว่า จากความสำเร็จดังกล่าว ไทยประกันชีวิต จึงได้จับมือกับพันธมิตรอย่าง แอทเลติโก้ จัดกิจกรรมต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 3 โดยขยายโอกาส และผลักดันให้เยาวชนไทยที่มีความสามารถด้านกีฬาเทนนิสให้สามารถเดินทางไปศึกษา และฝึกซ้อมกีฬาต่อยังต่างประเทศ โดยครั้งนี้ยังได้รับความสนใจจากสถาบันการศึกษาในสหรัฐอเมริกา ร่วมเฟ้นหานักกีฬาเทนนิสเยาวชนไทยที่มีศักยภาพให้ได้รับทุนศึกษาต่ออีกด้วย

“โครงการนี้สอดคล้องกับ บิสซิเนส โมเดล ใหม่ของไทยประกันชีวิต โดยเฉพาะการสร้างเสริม และส่งมอบสุขภาพที่ดีแบบองค์รวม รวมทั้งยังสร้างโอกาสที่มากกว่าการรับทุนการศึกษา การฝึกซ้อมกีฬา จากสถาบันการศึกษาชั้นนำในต่างประเทศ ซึ่งไม่เพียงแต่มีโอกาสด้านการพัฒนาทักษะกีฬา แต่ยังสามารถพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีทั้งกับเยาวชน และครอบครัวในอนาคตด้วย” นายอังกูร กล่าว

Advertisement

ขณะที่ นายอัตนันท์ กล่าวว่า นักกีฬาเยาวชนชุดแรกที่เข้าร่วมโครงการได้เดินทางไปสหรัฐอเมริกาได้เริ่มชีวิตใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ขณะที่การเดินหน้าโครงการนี้ในครั้งที่ 3 จะเป็นกีฬาเทนนิส ซึ่งเคยเป็นกีฬาที่สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย และปัจจุบันนักเทนนิสไทยมีศักยภาพสูงพอสมควร จึงเล็งเห็นว่า ควรจะให้โอกาสเยาวชนไทยได้มีโปรแกรมฝึกซ้อม และศึกษาในต่างประเทศ รวมทั้งมีการดูแลเรื่องโภชนาการ และสร้างร่างกาย เพื่อให้เยาวชนไทยเข้าใกล้ความฝัน และสามารถกลับมาสร้างความยิ่งใหญ่ให้กับวงกานเทนนิสไทยได้อีกครั้ง

“แอทเลติโก้ ยังร่วมมือกับหน่วยงานต่างๆ ที่สนับสนุนด้านการให้ความรู้ความเข้าใจในกีฬาเทนนิสระดับสากล และพัฒนานักกีฬาเทนนิสไทยให้พร้อมเข้าร่วมโครงการเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม นอกจากนั้นยังร่วมมือกับสถาบันสอนภาษาอังกฤษชั้นนำในสหรัฐอเมริกา เพื่อช่วยเหลือในการเตรียมตัวไปศึกษาต่อต่างประเทศในอนาคตด้วย” นายอัตนันท์ กล่าว

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image