ส.บอลไทย-กลุ่ม บริษัท คิง เพาเวอร์ เตรียมลงนามหนุนสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมหารือกับ กลุ่มบริษัท คิง พาวเวอร์ ในการสนับสนุนงบประมาณการก่อสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี ที่ห้องประชุมชั้น 7 ภายในบริษัท คิง เพาเวอร์ ซอยรางน้ำ ถนนพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน

การหารือครั้งนี้นำโดย พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ พร้อมด้วย นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล เลขาธิการสมาคมฯ, นายพาทิศ ศุภะพงษ์ รองเลขาธิการฝ่ายต่างประเทศ และคณะทำงาน ขณะที่ทางด้านของกลุ่ม บริษัท คิง เพาเวอร์ นำโดย นายอัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่ม บริษัท คิง เพาเวอร์ และประธานสโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ พร้อมด้วยคณะทำงาน

สำหรับการหารือในครั้งนี้ถือเป็นครั้งแรกหลังจากบรรลุข้อตกลงในเบื้องต้น โดยจะมีการตั้งคณะทำงานเพื่อทำงานร่วมกัน และลงพื้นที่อีกครั้งเพื่อกำหนดและออกแบบการก่อสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอล เพื่อตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง โดยรูปแบบของศูนย์ฝึกที่ อ.มวกเหล็ก นั้นจะนำผู้เชี่ยวชาญที่ควบคุมงานของศูนย์ฝึกขของอคาเดมี สโมสร เลสเตอร์ ซิตี้ ที่กำลังก่อสร้างอยู่นั้นมาแนะนำ

ทั้งนี้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และกลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ จะกำหนดวันลงนาม MOU ในการสนับสนุนการก่อสร้างศูนย์ฝึกฟุตบอล ที่ อ.มวกเหล็ก อีกครั้ง โดยศูนย์ฝึกฟุตบอลแห่งชาติ ถือเป็นหนึ่งโครงการตามแผนแม่บทพัฒนาฟุตบอลแห่งชาติระยะยาว 20 ปี ของสมาคมฯ ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดร.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง

Advertisement

ศูนย์ฝึกแห่งนี้จะถูกนำไปใช้หลายวัตถุประสงค์ เพื่อการพัฒนาฟุตบอลไทยทั้งระบบ ตั้งแต่ในระดับรากหญ้า, เยาวชน, ผู้ฝึกสอน, ผู้ตัดสิน, นักกายภาพบำบัด, นักเวชศาสตร์ ไปจนถึงนักวิทยาศาสตร์การกีฬาฟุตบอล

นอกจากนี้ ยังสามารถใช้เป็นสถานที่เก็บตัวของนักกีฬาฟุตบอล, ฟุตซอล และฟุตบอลชายหาดทีมชาติไทยทุกชุด ท่ามกลางสิ่งอำนวยความสะดวกที่ทันสมัย และสนามฟุตบอลหลากหลายประเภท เพื่อให้การเตรียมทีมมีความพร้อมมากที่สุด

นอกจากจะเป็นศูนย์ฝึกฟุตบอลแล้ว ในอนาคต จะเป็นจุดหมายปลายทาง ของรายการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนชิงแชมป์ในระดับประเทศ เช่นเดียวกับพิพิธภัณฑ์ประวัติศาสตร์ฟุตบอล ที่มีการนำเสนอแบบร่วมสมัย รวมถึงสถานที่สัมมนา สำหรับหน่วยงานภายนอก และเป็นที่พัก สำหรับพักผ่อนหย่อนใจ ให้กับบุคคลทั่วไป ในวาระอื่นๆ ด้วยเช่นกัน

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image