‘ว่ายน้ำไทย’ วางเป้า ‘เจมส์บอนด์-เงือกจอย’ คว้า2ทองซีเกมส์ ‘บิ๊กป้อม’ กำชับเข้มทำผลงานดีที่สุด

สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ตั้งเป้าคว้าอย่างน้อย 2 เหรียญทอง ในมหกรรมกีฬาซีเกมส์ 2019 ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ จาก “เจมส์บอนด์” ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ และ “เงือกจอย” เจนจิรา ศรีสอาด นอกจากนี้ ยังอาจจะมีเซอร์ไพร์ส เหรียญทอง เพิ่มในอีกหลายประเภท

“บิ๊กบี้” พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ฝ่ายบริหาร เป็นประธานในการแถลงความพร้อมของนักกีฬาว่ายน้ำทีมชาติไทย ชุดเตรียมสู้ศึกซีเกมส์ 2019 ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ รวมทั้งให้โอวาท และร่วมชมการฝึกซ้อมของนักกีฬาว่ายน้ำไทย ที่สระว่ายน้ำ มหาวิทยาลัยรัตนบัณฑิต เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน

พล.อ.ศิริชัย เปิดเผยว่า ความพร้อมของนักกีฬาว่ายน้ำชุดนี้ถือว่ามีการพัฒนาที่ดีขึ้นกว่าเดิม หลังจากสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ ได้ส่งไปเก็บตัวทั้งในยุโรป และเอเชีย รวมทั้งส่งเข้าร่วมแข่งขันในระดับนานาชาติหลายทัวร์นาเมนท์ ซึ่งผลงานที่ออกมาก็ถือว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ดี โดยเห็นได้ชัดจากสถิติของนักกีฬาแต่ละคนที่ดีขึ้นกว่าเดิม นอกจากนั้น ในปีนี้ ยังได้นำวิทยาศาสตร์การกีฬา และเทคโนโลยีเครื่องมือในการฝึกซ้อมที่ทันสมัยมาใช้ด้วย จึงสามารถพูดได้ว่ามีความพร้อมร้อยเปอร์เซ็นต์ในการเดินทางไปแข่งขันซีเกมส์ ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ทีมงาน และนักกีฬาทุกคนมีขวัญกำลังใจที่ดี พร้อมจะทุ่มเทกันอย่างเต็มที่ตามที่ได้รับโอวาทจาก พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ นายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯ ที่กำชับให้ทุกคนทำผลงานให้ดีที่สุด เพื่อสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย

“ความหวังในการแข่งขันครั้งนี้ขอตั้งเป้าเอาไว้อย่างน้อยที่ 2 เหรียญทอง จาก ณัฐพงษ์ เกษอินทร์ จาก กบ 200 เมตร และเจนจิรา ศรีสอาด จาก ผีเสื้อ 50 เมตร ส่วนประเภทอื่นๆ ก็เชื่อว่าจะมีเซอร์ไพร์สเหรียญทองแน่นอน เพราะสถิติของนักกีฬาไทยอยู่ในข่ายที่ได้ลุ้นเหรียญทองอีกหลายคน ขณะที่โปโลน้ำก็หวัง 1 เหรียญทอง จากประเภทหญิง ส่วนว่ายน้ำมาราธอน นักกีฬาเราก็มีความหวัง รวมถึงกระโดดน้ำที่ก็มีลุ้นเหรียญเช่นกัน แต่สาเหตุที่ตั้งเป้าเอาไว้ 2 เหรียญทอง ก็เพราะไม่อยากกดดันนักกีฬา รวมถึงอาจจะมีปัจจัยอื่น อาทิ การตัดสินของกรรมการ สภาพอากาศ และอีกหลายๆ อย่าง ที่อาจจะส่งผลต่อนักนักกีฬาของเรา สุดท้ายนี้ก็อยากจะขอกำลังใจจากแฟนกีฬาชาวไทยทุกคน พวกเราจะทำงานกันอย่างเต็มที่เพื่อให้ผลงานออกมาดีที่สุด” พล.อ.ศิริชัย กล่าว

Advertisement

สำหรับ สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 30 ที่ประเทศฟิลิปปินส์ ทั้งหมด 4 ประเภท แบ่งเป็น ว่ายน้ำ 35 รายการ โปโลน้ำ 2 รายการในประเภทชายและหญิง กระโดดน้ำ 4 รายการ และว่ายน้ำมาราธอน 1 รายการ โดยการแข่งขันว่ายน้ำจะแข่งขันกันที่เมืองคลาร์ก โดยจะเริ่มแข่งขันกันระหว่างวันที่ 26 พฤศจิกายน-9 ธันวาคม 2562

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image