‘โปรคนเหล็กโลก’ ร่วมชิงชัย ‘ลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา’ ระดมทุนช่วยกองทุนเพื่อเด็ก-ก้าวคนละก้าว

นายภัคพงศ์ ทวิวัฒน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดภูเก็ต เป็นประธานในงานแถลงข่าวการจัดการแข่งขัน ลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา ครั้งที่ 26 ประจำปี 2562 โดยมี นายมนตรี มานะต่อ รองอำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต และนายแอนโทนี่ โล รองประธานกรรมการฝ่ายบริการ กลุ่มลากูน่า ภูเก็ต รวมทั้ง นักไตรกีฬาระดับโลก และ “เมจิ” อโณมา คุ๊ก นักแสดงสาวที่ผันตัวมาเป็นกูรูด้านฟิตเนส และจะลงแข่งขันไตรกีฬารายการนี้เป็นครั้งแรก ร่วมด้วยที่ลานกิจกรรมริมน้ำลากูน่าโกรฟ ลากูน่า ภูเก็ต เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน

นายภัคพงศ์ กล่าวว่า จังหวัดภูเก็ตมีความยินดีอย่างยิ่งที่การแข่งขันลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา จัดการชิงชัยมาอย่างนานถึงปีนี้เป็นครั้งที่ 26 ซึ่งแต่ละปีมีนักไตรกีฬาระดับโลกมาร่วมชิงชัยเป็นจำนวนมาก และถือเป็นรายการไตรกีฬาที่มีมาตรฐานระดับโลกที่ช่วยสร้างความคึกคักให้กับจังหวัดภูเก็ต

นายแอนโทนี่ กล่าวว่า ปีนี้มีนักไตรกีฬาจาก 50 ประเทศทั่วโลกร่วมชิงชัยกว่า 2,200 คน ทั้งประเภทเดี่ยว และประเภททีม ซึ่งยินดีอย่างยิ่งที่การแข่งขันไตรกีฬาระยะสั้นปีนี้มีผู้สมัครเต็มจำนวน รวมทั้งยังมีกิจกรรม “วิ่งการกุศล ลากูน่าภูเก็ตไตร ก้าวต่อไปด้วยกัน” ประกอบด้วย วิ่งยุวชน, วิ่ง 5 กม. และวิ่ง 10 กม. ในวันที่ 23 พฤศจิกายนด้วย ซึ่งมีนักวิ่งลงสมัครเข้าร่วมกว่า 1,100 คน โดยเป็นการระดมทุนให้แก่กองทุนเพื่อเด็กซีเอฟเอฟ และมูลนิธิก้าวคนละก้าว เพื่อช่วยเหลือเด็กๆ กว่า 400 ชีวิต ที่บ้านเด็กกำพร้า และสถานรับเลี้ยง 7 แห่งในภูเก็ต รวมทั้งโรงพยาบาลในประเทศไทยผ่านการทำงานของพันธมิตรการกุศลทั้ง 2 องค์กรด้วย

สำหรับการแข่งขัน ลากูน่า ภูเก็ต ไตรกีฬา ครั้งที่ 26 ประจำปี 2562 ชิงเงินรางวัล 20,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 600,000 บาท จัดการแข่งขันในวันที่ 24 พฤศจิกายน โดยเป็นการแข่งขันประเภทไตรกีฬาระยะสั้น “25 ฟอร์ 25 สปรินท์” (ว่ายน้ำ 0.5 กม., ปั่นจักรยาน 18.5 กม. และวิ่ง 6 กม.) ท่ามกลางทิวทัศน์สวยงามเป็นเอกลักษณ์ของรายการไตรกีฬาที่จัดต่อเนื่องยาวนานที่สุดในภูมิภาคเอเชีย

Advertisement

การชิงชัยปีนี้มีนักไตรกีฬาคนเหล็กอดีตแชมป์เก่าร่วมแข่งขันถึง 3 คน ได้แก่ ไมเคิล เรเลิร์ท ชาวเยอรมัน เจ้าของแชมป์ลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬา 3 สมัย เมื่อปี 2558-2560, รูดี้ ไวลด์ จากสวิตเซอร์แลนด์ แชมป์ 2 สมัยเมื่อปี 2555 และ 2556 และมาสซิโม ซิกาน่า ชาวอิตาลี แชมป์ 4 สมัย เข้าร่วมประชัน

ขณะที่นักไตรฝ่ายหญิงจะประกอบด้วย อิโมเจน ซิมมอนด์ โปรสาวดาวรุ่งในวงการไตรกีฬาโลกจากสวิตเซอร์แลนด์, เอ็มม่า พัลแลนท์ จากสหราชอาณาจักร, อีวอน แวน เฟลอร์เคน จากเนเธอร์แลนด์ และเบ็ธ แมคเคนซี  จากสหรัฐอเมริกา ร่วมการชิงชัย

ส่วนนักไตรกีฬาไทยนำโดย จเร เจียรนัย ชาวภูเก็ต เจ้าของตำแหน่งแชมป์คนไทย 8 สมัยซ้อน ตั้งแต่ปี 2554 จนถึงปีล่าสุด และเพิ่งทำลายสถิติของตัวเองในการแข่งขันไตรกีฬาคนเหล็กชิงแชมป์โลก ทีโคนา รัฐฮาวาย สหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ยังมี “เมจิ” อโณมา คุ๊ก นักแสดงสาวที่ผันตัวเป็นฟิตเนสกูรู และจะประลองสนามลากูน่าภูเก็ตไตรกีฬาเป็นครั้งแรกในปีนี้ด้วย

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image