โต๊ะเล็กไทยฉีกสัญญา’วิคเตอร์’เล็งอดีตกุนซือทีมชาติ’ญี่ปุ่น’และ’ปูลปิส’คุมทัพ

“บิ๊กป๋อม” นายอดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลแห่งชาติ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยว่า หลังจากสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้ประชุมวางแผนทำทีมชาติไทยทุกชดที่ผ่านมา โดยในส่วนของทีมฟุตซอลนั้น ได้มีกาพิจารณาถึงสัญญาของ วิคเตอร์ เฮอร์มัน เฮดโค้ชชาวเนเธอร์แลนด์ ซึ่งหลังจากการตรวจสัญญาฉบับเดิมพบว่ามีลักษณะเป็นเพียงบันทึกข้อตกลง ไม่มีรายละเอียดชัดเจนเหมือนสัญญาแบบมาตรฐานทั่วไป จึงได้ทำการเจรจากับวิคเตอร์เมื่อปลายเดือนมีนาคมที่ผ่านมาพร้อมนำร่างสัญญาใหม่ที่มีรายละเอียดคลอบคลุมทุกเงื่อนไขเเละสอดคล้องกับสถานการณ์ปัจจุบัน

นายอดิศักดิ์กล่าวว่า ทางวิคเตอร์ก็ไม่ตอบรับกลับมาจนกระทั่งได้พูดเจรจากันอีกครั้งเมื่อวันที่ 8 มิถุนายน กับฝ่ายกฎหมายของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ และวิคเตอร์ เพื่อสรุปการทําสัญญาฉบับใหม่โดยเร่งด่วน แต่วิคเตอร์ยังนิ่งเฉย จึงมีความจำเป็นที่ต้องขอยกเลิกสัญญา เนื่องจากเหลือเวลาอีกเพียง 3 เดือนเท่านั้นที่ทีมชาติไทยต้องเข้าแข่งขันฟุตซอลโลก ที่ประเทศโคลอมเบีย ในเดือนกันยายน หากไม่ตัดสินใจจะมีผลกระทบกับการเตรียมทีมเป็นอย่างมาก

“หลังจากนี้สมาคมจะเป็นฝ่ายเจรจาเรื่องงรายละเอียดต่างๆ หลังจากยกเลิกสัญญา ส่วนผมจะรับหน้าที่หาผู้ฝึกสอนคนใหม่มาทำหน้าที่ ซึ่งตอนนี้ก็มี 2-3 คน ที่เป็นตัวเลือกของเรา และก็ได้เจรจาเบื้องต้นไปเมื่อ 2-3 วันที่แล้ว เป็นชาวสเปน 2 คนที่คุ้นชื่อกันดีอย่าง มิเกล โรดริโก้ อดีตกุนซือทีมชาติญี่ปุ่น รวมทั้งตัวเลือกที่ 2 ที่เราได้พูดคุยกับปูลปิส โค้ชจอมแทคติคที่เคยร่วมงานกันมาทั้งในนามทีมชาติ และสโมสร แต่ความเป็นไปได้ค่อนข้างน้อย เพราะเขาก็ยังคงมีสัญญากับอุซเบกิสถาน และตัวเลือกที่ 3 ถ้าเราไม่สามารถหาโค้ชต่างชาติได้ก็อาจใช้ทางเลือกผู้ฝึกสอนไทย และแผนสุดท้ายที่มองเอาไว้คือโค้ชจากอิหร่านที่คิดว่าน่าจะมาทำหน้าที่ได้เช่นกัน”

บิ๊กป๋อมกล่าวในตอนท้ายว่า สำหรับการแข่งขันฟุตซอล 4 เส้า ไทยแลนด์ไฟว์ วันที่ 19-21 สิงหาคม ที่สนามบางกอก อารีน่า เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนไปลุยศึกฟุตซอลโลกนั้น หลังจากที่ก่อนหน้านี้อิหร่านตอบรับมาแล้ว แต่ว่าอียิปต์ต้องถอนตัวออกจากศึก 4 เส้า เพราะจับสลากมาอยู่กลุ่มเดียวกันในเวิลด์คัพ ล่าสุดมีข่าวดีที่ได้คาซัคสถาน อันดับ 9 ของโลก อีกหนึ่งยอดทีมจากยุโรปยืนยันมาอุ่นเครื่องที่ไทย โดยยังเหลืออีก 1 ทีมที่กำลังรอการตอบรับ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image