‘เจมส์’เหมา41คะแนน พาแคฟส์ตีเสมอ 3-3 ‘เคอร์รี่’ฟิวส์ขาดขว้างฟันยางหลังโดนไล่ (คลิป)

เลบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดซุปเปอร์สตาร์ของคลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ระเบิดฟอร์มทำคนเดียว 41 คะแนน, 11 แอสซิสต์, 8 รีบาวด์, 4 สตีล และ 3 บล็อก ช่วยให้ทีมเปิดบ้านคว้าชัยเหนือโกลเดนสเตท วอร์ริเออร์ส “แชมป์เก่า” 115-101 ในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ รอบชิงชนะเลิศ นัดที่ 6 เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน พร้อมตีเสมอเป็น 3-3 เกม ต้องไปตัดสินแชมป์กันในนัดสุดท้ายที่เมืองโอ๊คแลนด์ ถิ่นของวอร์ริเออร์ส ในวันอาทิตย์ที่ 19 มิถุนายนนี้

ภายหลังการแข่งขัน เจมส์กล่าวว่า คาวาเลียร์สสามารถเอาชนะยอดทีมอย่างวอร์ริเออร์สได้ถึง 2 นัดติดต่อกัน จนกดดันให้ต้องไปชิงดำในเกมสุดท้าย ถึงตรงนี้ตนแทบทนรอไม่ไหวแล้ว และพร้อมจะทุ่มสุดตัวเพื่อให้ทีมคว้าชัยชนะ

ทั้งนี้ ในนัดก่อน เจมส์ก็ทำคนเดียว 41 คะแนน กลายเป็นผู้เล่นคนแรกนับตั้งแต่แชคีล โอนีล เมื่อปี 2000 ซึ่งสามารถทำแต้มได้ 40 คะแนนขึ้นไป 2 นัดติดต่อกันในรอบชิงชนะเลิศ

ด้านสตีเฟ่น เคอร์รี่ พอยต์การ์ดเจ้าของรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่า (เอ็มวีพี) 2 ปีซ้อน ทำไป 30 แต้มในเกมนี้ แต่โดนจับฟาวล์ครบจนต้องออกจากการแข่งขันเป็นครั้งแรกในการเล่นบาสอาชีพ แถมยังแสดงกิริยาไม่เหมาะสมด้วยการขว้างฟันยางใส่ผู้ชมเพื่อระบายอารมณ์ จนโดนไล่ออกจากข้างสนามให้เข้าไปห้องแต่งตัว ซึ่งเคอร์รี่กล่าวภายหลังการแข่งขันว่า ตอนนั้นกำลังรู้สึกเดือดที่โดนไล่ออกในควอเตอร์สุดท้ายของเกมที่สูสีมากๆ แต่ยืนยัน่าจะไม่มีเหตุการณ์อย่างนี้อีกในนัดต่อไป

Advertisement

ส่วนสตีฟ เคอร์ เฮดโค้ชของวอร์ริเออร์ส ออกมาปกป้องลูกทีมว่า เป็นธรรมดาที่เคอร์รี่จะโกรธจนระงับอารมณ์ไม่อยู่ เพราะโดนกรรมการจับฟาวล์แบบค้านสายตาถึง 3 ครั้ง

คลิปจังหวะเคอร์รี่ฟาวล์ออก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image