กองหลัง’ไอซ์แลนด์’สกัดเข้าประตูตัวเอง ช่วย’ฮังการี’ตีเสมอ 1-1 แบ่งแต้ม

ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป “ยูโร 2016” คู่ที่สองของคืนวันที่ 18 มิถุนายน เป็นการแข่งขันในรอบแรก กลุ่มเอฟ นัดที่สอง ระหว่าง ไอซ์แลนด์ พบกับ ฮังการี ที่สต๊าด เวโลโดรม เมืองมาร์เซย ประเทศฝรั่งเศส โดยผลงานนัดแรก ไอซ์แลนด์ ยันเสมอ โปรตุเกส 1-1 ขณะที่ ฮังการี เอาชนะ ออสเตรีย 2-0

สถิติที่ไอซ์แลนด์เคยพบกันออสเตรียก่อนหน้านี้ 10 นัด ปรากฏว่า ไอซ์แลนด์ชนะได้เพียง 3 นัด แพ้ไปถึง 7 นัด และไม่เคยเสมอกัน โดยไอซ์แลนด์ยิงได้เพียง 10 ประตู และเสียมากถึง 21 ประตู โดยนัดล่าสุดที่เจอกันต้องย้อนไปเมื่อวันที่ 11 สิงหาคม ปี 2011 ในเกมอุ่นเครื่องที่ฮังการีถล่มชนะไอซ์แลนด์ 4-0

เกมนี้ ลาร์ส ลาเกอร์บัค เฮดโค้ชชาวสวีเดน และไฮเมียร์ ฮัลกริมส์สัน ทันตแพทย์ชาวไอซ์แลนด์ ซึ่งเป็นกุนซือคู่ของทีมไอซ์แลนด์ วางแผนระบบการเล่น 4-4-2 โดย 11 นักเตะตัวจริง ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู ฮานเนส ธอร์ ฮัลดอร์สสัน, เบียร์เกียร์ มาร์ แซวาร์สสัน, แร็กนาร์ ซิกูร์ดส์สัน, คารี่ อาร์นาสัน, อารี เฟรย์ สกูลาสัน, โยฮันน์ เบิร์ก กุ๊ดมุนด์สัน, กิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน, อารอน กุนนาร์สสัน (กัปตันทีม), เบียร์เกียร์ บียาร์นาสัน, โคลเบน ซิกธอร์สสัน, ยอน ดาดี้ โบดวาร์สสัน

ขณะที่ แบร์นด์ สตอร์ค กุนซือชาวเยอรมนีของทีมฮังการีจัดทัพแผนการเล่น 4-3-3 โดย 11 นักเตะตัวจริง ประกอบด้วย ผู้รักษาประตู กาบอร์ คีราย, อดัม แล็ง, ริชาร์ด กุซมิชส์, โรลันด์ ยูฮาสซ์, โทมัส คาดาร์, ลาสโล่ ไคลน์ไฮส์เลอร์, โซลตัน เกร่า, อดัม นาเก้, โซลตัน สตีเบอร์, ทามาส พริสกิ้น และบาลาซส์ ชูชาก (กัปตันทีม)

Advertisement

FBL-EURO-2016-MATCH23-ISL-HUN

FBL-EURO-2016-MATCH23-ISL-HUN

เกมครึ่งแรก 10 ไอซ์แลนด์ทำเกมรุกขึ้นมาทางริมเส้นฝั่งขวาก่อนได้ลูกทุ่ม อารอน กุนนาร์สสัน ทุ่มไกลเข้าไปในเขตโทษให้ยอน ดาดี้ โบดวาร์สสัน ลอยตัวขึ้นโหม่งบอลหลุดกรอบออกไป

Advertisement

นาทีที่ 15 ฮังการีได้จังหวะลูกฟรีคิกก่อนที่บอลลอยโด่งไปเข้าหัวทามาส พริสกิ้น โหนโขกบอลข้ามคานไป

FBL-EURO-2016-MATCH23-ISL-HUN

เข้าสู่นาทีที่ 20 ฮังการีครองบอลบุกได้อยู่ฝ่ายเดียว แต่ในยังบุกเจาะเข้าถึงพื้นที่สุดท้ายไม่ได้ ขณะที่ไอซ์แลนด์อาศัยจังหวะสวนกลับเร็วบุกโต้ แต่ยังทำได้ไม่ดีเท่าที่ควร

นาทีที่ 30 บาลาซส์ ชูชาก กัปตันทีมฮังการีกระชากบอลหน้ากรอบเขตโทษแล้วซัดด้วยเท้าหลุดกรอบไปอย่างน่าเสียดาย

นาทีที่ 32 ไอซ์แลนด์บุกโต้คืนทันควัน และเป็นโยฮันน์ เบิร์ก กุ๊ดมุนด์สัน แย่งบอลจากเท้าแข้งฮังการีได้แล้วลากไปยิงติดเซฟกาบอร์ คีราย นายด่านฮังการี

นาทีที่ 38 กาบอร์ คีราย นายทวารฮังการีออกมารับบอลหลุดมือบอลทะลักไปเข้าทางอารอน กุนนาร์สสัน ก่อนที่โทมัส คาดาร์ กองหลังฮังการีพุ่งสกัดล้มลงไป ทำให้ผู้ตัดสินชี้เป็นจุดโทษทันที และเป็นกิลฟี่ ซิกูร์ดส์สัน สังหารเข้าไปให้ไอซ์แลนด์ขึ้นนำ 1-0

FBL-EURO-2016-MATCH23-ISL-HUN

จบครึ่งแรกไอซ์แลนด์ขึ้นนำฮังการี 1-0

เข้าครึ่งหลัง ฮังการีเปิดเกมบุกหนักหวังแก้ประตูคืน และได้ฟรีคิกนอกกรอบเขตโทษทางฝั่งซ้ายตั้งแต่นาทีที่ 50 และเล่นูกสูตรบอลสั้น ไปจบที่ลาสโล่ ไคลน์ไฮส์เลอร์ ซึ่ได้จังหวะแต่งูกและสับไกบริเวณกรอบเขตโทษ แต่บอลเหินข้ามคานไป

นาที 59 ไคลน์ไฮส์เลอร์ลักไก่ยิงไกลอีกครั้ง แต่ลูกข้ามคานเหมือนเดิม

หลังจากนั้นนาทีเดียว ไอซ์แลนด์อาศัยจังหวะโต้กลับได้ลุ้นหนีห่างเป็น 2-0 เมื่อซิกูร์ดส์สันเปิดบอลให้โคลเบน ซิกธอร์สสัน ขึ้นโหม่งเหน่งๆ ในกรอบเขตโทษ แต่ลูกไม่ตรงกรอบ และผู้กำกับเส้นยกธงเป็นลูกล้ำหน้า

นาที 67 ฮังการีได้ฟรีคิกนอกกรอบบริเวณกลางประตู บาลาซส์ ชูชาก กัปตันทีม ซัดด้วยซ้าย แต่ฮานเนส ธอร์ ฮัลดอร์สสัน นายทวารไอซ์แลนด์ป้องกันไว้ได้สบายๆ

นาที 75 ฮังการีได้ฟรีคิกอีกครั้ง ชูชากปั่นโค้งข้ามกำแพง แต่ฮัลดอร์สสันยืนดักทางและกระโดดรับไว้ได้อีกครั้ง

นาที 88 ความพยายามของฮังการีเป็นผลสำเร็จ หลังจากต่อบอลกันทางฝั่งขวา ก่อนเนมานย่า นิโคลิช ปาดบอลเข้ากลาง และกองหลังไอซ์แลนด์ เบียร์เกียร์ มาร์ แซวาร์สสัน แหย่เท้าสกัดพลาดเข้าประตูตัวเองให้ฮังการีตีเสมอเป็น 1-1

หลังกจากตีเสมอได้ มีพลุแฟลร์โยนลงมาจากอัฒจันทร์ฝั่งแฟนบอลฮังการี จนเกมชะงักไปเล็กน้อย ก่อนกรรมการปล่อยให้เล่นกันต่อ และช่วงทดเวลาบาดเจ็บ ไอซ์แลนด์ได้ลูกฟรีคิกบริเวณกรอบเขตโทษ และเขี่ยบอลให้ไอเดอร์ กุ๊ดยอห์นเซ่น ตำนานของทีมสับไกยิง แต่ลูกแฉลบออกไป

จบเกม สองฝ่ายเสมอกัน 1-1 แบ่งแต้ม ทำให้ฮังการีมี 4 คะแนน จาก 2 นัด ส่วนไอซ์แลนด์มี 2 คะแนน

FBL-EURO-2016-MATCH23-ISL-HUN

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image