‘ตู้บุญเติม’ เปิดตัวเว็บไซต์ให้แฟนบอลจองบัตร ชี้ระบบให้สิทธิแรนดอม ช่วยลดปัญหาตั๋วผีได้แน่

นายสมชัย สูงสว่าง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) “FSMART” หรือตู้เติมเงินออนไลน์บุญเติม พร้อมด้วย นายณรงค์ศักดิ์ เลิศทรัพย์ทวี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการฯ เปิดแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนเป็นครั้งแรก หลังสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ให้สิทธิเป็นผู้จัดจำหน่ายตั๋วฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 3 หรือรอบ 12 ทีม ที่โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล เมื่อวันที่ 20 มิถุนายน

นายสมชัย สูงสว่าง กล่าวว่า “บริษัทมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้เลือก ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส เป็นผู้จัดจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขันของทีมชาติไทย ในรายการฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีม จากศักยภาพของบริษัท และแผนการจัดจำหน่ายที่จะสามารถกระจายบัตรให้กับแฟนฟุตบอลได้อย่างทั่วถึง มีระบบการจองซื้อเป็นขั้นตอน ช่องทางการชำระเงินที่ครอบคลุมทุกพื้นที่ด้วยตู้บุญเติมที่มีอยู่ทั่วประเทศ ไปจนถึงขั้นตอนการรับบัตรหลากหลายช่องทาง และสำคัญที่สุดคือทางสมาคมเชื่อมั่นว่าแผนงานที่นำเสนอจะสามารถแก้ไขปัญหาต่างๆ ในการจำหน่ายบัตรก่อนหน้านี้ได้เป็นอย่างดี

“แม้ว่าบริษัทจะเพิ่งเข้ามาเป็นตัวแทนจำหน่ายตั๋วรายใหม่ แต่จากประสบการณ์ดำเนินธุรกิจด้านเทคโนโลยีการให้บริการเติมเงินมือถือผ่านตู้บุญเติมเป็นระยะเวลานาน และมีระบบออนไลน์ที่พัฒนาขึ้น สามารถรองรับจำนวนผู้ใช้งานมากถึง 1.7 ล้านรายการต่อวัน แสดงให้เห็นถึงระบบการทำงานที่มีเสถียรภาพ อีกทั้งการเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ เป็นเครื่องการันตีถึงความน่าเชื่อถือ และความมั่นคงในการดำเนินธุรกิจ จึงขอให้มั่นใจได้ว่าบริษัทมีการบริหารจัดการอย่างเป็นระบบ แม่นยำ ถูกต้อง ตอบสนองความต้องการของแฟนบอลได้อย่างแน่นอน” นายสมชัยกล่าว

ทั้งนี้ บริษัทได้เตรียมความพร้อมสำหรับการบริหารและจัดจำหน่ายบัตรชมฟุตบอล โดยเปิดตัวธุรกิจใหม่ภายใต้เครื่องหมายการค้า “House of Ticket” สำหรับธุรกิจการจัดจำหน่ายตั๋ว และจัดทำเว็บไซต์ www.houseofticket.com ขึ้นเพื่อใช้ลงทะเบียน และจองซื้อบัตรเข้าชม และยังมีศูนย์บริการบุญเติม 1220 ที่ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง ซึ่งจะรับจองสำหรับผู้ไม่ได้ใช้อินเตอร์เน็ต สำหรับการชำระเงินสามารถชำระได้ทั้งบัตรเครดิต และเงินสดซึ่งสามารถชำระผ่านตู้บุญเติมทั่วประเทศกว่า 70,000 จุด ที่ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง รวมไปถึงช่องทางการรับบัตรที่หลากหลายเพิ่มความสะดวกมากยิ่งขึ้น

Advertisement

ด้านนายณรงค์ศักดิ์ เลิศทรัพย์ทวี กล่าวว่า บริษัทได้ศึกษาปัญหาที่เกิดขึ้นในการจองซื้อตั๋วฟุตบอลในช่วงที่ผ่านมาเพื่อนำมาแก้ไขปรับปรุงให้ได้มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นปัญหาระบบล่มที่เกิดจากการเข้าจองซื้อในเวลาเดียวกันจำนวนมาก การซื้อบัตรจำนวนมากจากกลุ่มคนที่ต้องการนำไปจำหน่ายหน้างานราคาสูง หรือตั๋วผี ส่งผลให้บัตรกระจายไม่ทั่วถึงต่อแฟนบอลที่ต้องการเข้าชมการแข่งขัน โดยบริษัทได้หาวิธีแก้ไข ทั้งการพัฒนาเว็บไซต์ที่ใช้เทคโนโลยี Cloud เพื่อรองรับปริมาณผู้เข้าเว็บไซต์ในเวลาเดียวกันเป็นจำนวนมาก การกำหนดจำนวนการซื้อตั๋วจากหมายเลขบัตรประชาชนที่จะช่วยลดจำนวนบัตรผีที่จะมาขายเกินราคาที่หน้างานได้ รวมถึงการนำเสนอทางเลือกให้สิทธิการซื้อบัตรด้วยระบบ Random อัตโนมัติจากจำนวนที่จองเข้ามาทั้งหมด เพื่อที่จะสามารถกระจายตั๋วให้กับแฟนบอลได้อย่างทั่วถึง และแฟนบอล 1 คนสามารถซื้อบัตรได้ไม่เกิน 4 ใบ

“อย่างไรก็ตาม บริษัทอยู่ระหว่างหารือกับสมาคมฯ ในส่วนของราคาบัตรเข้าชม จำนวนที่นั่งการจองต่อบัตรประชาชน และระบบการเลือกผู้ได้สิทธิการซื้อ ได้แก่ ระบบจองก่อนได้สิทธิก่อน หรือระบบ Random สิทธิ เพื่อหาทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับแฟนบอล โดยหากมีข้อสรุปที่ชัดเจนจะประกาศให้ทราบอีกครั้ง”

ส่วนขั้นตอนการจองซื้อตั๋วฟุตบอลบริษัท มีดังนี้ 1. ลงทะเบียนสมัครสมาชิกในเว็บไซต์ www.houseofticket.com พร้อมให้ลงทะเบียนต้นเดือนกรกฎาคม 2. การจองตั๋ว ผู้ที่สมัครเป็นสมาชิกเท่านั้นที่สามารถจองตั๋วได้ โดยบริษัทจะเปิดจองตั๋วล่วงหน้า 1 เดือนสำหรับทุกนัดการแข่งขัน ซึ่งนัดแรกเป็นนัดแข่งขันระหว่าง ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติญี่ปุ่น วันที่ 6 กันยายน ซึ่งจะเปิดให้จองตั๋วในช่วงต้นเดือนสิงหาคม 3. เลือกชำระเงินผ่านบัตรเครดิต บัตรเดบิต ในเว็บไซต์ www.houseofticket.com หรือชำระเงินสดผ่านตู้บุญเติมทั่วประเทศกว่า 70,000 จุดทั่วประเทศ 24 ชั่วโมง และ 4. สามารถเลือกรับตั๋วได้หลายช่องทาง ทั้งสถานีรถไฟฟ้ามหานคร (MRT) ทุกสถานี สำหรับต่างจังหวัดรับบัตรได้ที่สำนักงานตัวแทนของบุญเติมทั่วประเทศกว่า 200 สาขา หรือเลือกให้จัดส่งทางไปรษณีย์ หรือรับตั๋วหน้างานในวันแข่งขัน

Advertisement

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันที่ บมจ.ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส ได้รับสิทธิเป็นผู้จัดจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขันของทีมชาติไทย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ทั้งหมด 5 นัด ได้แก่ วันที่ 6 กันยายน 2559 ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติญี่ปุ่น / วันที่ 15 พฤศจิกายน 2559 ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติออสเตรเลีย / วันที่ 23 มีนาคม 2560 ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติซาอุดีอาระเบีย / วันที่ 13 มิถุนายน 2560 ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ / วันที่ 31 สิงหาคม 2560 ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติอิรัก

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image