‘เวลส์’ ขย้ำ ‘รัสเซีย’ 3-0 คว้าแชมป์กลุ่มบี

“มังกรแดง” เวลส์โคตรดุไล่ยิงถล่ม “หมีขาว” รัสเซีย 3-0 ในการแข่งขันฟุตบอล “ยูโร 2016” นัดสุดท้ายของกลุ่มบี ที่สต๊าด เดอ ตูลูส เมืองตูลูส ประเทศฝรั่งเศส เมื่อกลางดึกวันที่ 20 มิถุนายน ตามเวลาประเทศไทย

เวลส์ทีมอันดับ 2 ของกลุ่มยังคงนำทัพโดยแกเร็ธ เบล ตัวรุกค่าตัวแพงที่สุดในโลก ส่วนตำแหน่งอื่นๆ ผู้รักษาประตู เวย์น เฮนเนสซีย์ แนวรับ คริส กุนเทอร์, นีล เทย์เลอร์, เบน เดวี่ส์, เจมส์ เชสเตอร์, แอชลีย์ วิลเลียมส์ กองกลาง โจ อัลเลน, อารอน แรมซี่ย์, โจ เลดลีย์ คู่หน้า เบล, แซม โวกส์

ด้านรัสเซีย ทีมบ๊วย มีอิกอร์ อคินเฟเยฟ เป็นผู้รักษาประตู แผงหลัง อิกอร์ สโมลนิคอฟ, เซอร์เก อิ๊กนาเชวิช, ดมิทรี คอมบารอฟ, วาซิลี่ เบเรซุตสกี้ กองกลาง พาเวล มามาเยฟ, เดนิส กลูชาคอฟ, อเล็กซานเดอร์ โคโคริน, โรมัน ชิโรคอฟ, ฟิโอดอร์ สโมลอฟ และกองหน้า อาร์เต็ม ซูบ้า

FBL-EURO-2016-MATCH27-RUS-WAL

Advertisement

ครึ่งแรก นาทีที่ 2 เวลส์ได้ทักทายก่อน โจ อัลเลนพาบอลขึ้นมาทางกราบขวา และแตะต่อให้เบลพาเข้าไปซัดในเขตโทษ อคินเฟเยฟปัดไว้ได้

5 นาทีแรกบอลยังอยู่ตรงกลางสนาม ทั้งสองทีมพยายามเปิดเกมเร็วใส่กัน แต่ยังไม่มีจังหวะหวาดเสียว

FBL-EURO-2016-MATCH27-RUS-WAL

Advertisement

นาทีที่ 11 เวลส์ขึ้นนำ 1-0 โจ อัลเลน จ่ายบอลตัดหลังให้แรมซี่ย์หลุดเข้าไปจิ้มเข้าประตู ทำให้เวลส์ยิงประตูในครึ่งแรกได้ทั้งสามเกมในรอบแบ่งกลุ่ม

FBL-EURO-2016-MATCH27-RUS-WAL

นาทีที่ 20 เวลส์ขยับนำห่าง 2-0 แรมซี่ย์ตัดบอลในแดนตัวเองจ่ายให้เบลพาบอลข้างหน้าแล้วจ่ายไปทางซ้ายให้นีล เทย์เลอร์ พาบอลหนีอคินเฟเยฟก่อนง้างขายิง แต่ยังติดมือนายทวารรัสเซีย ก่อนที่เทย์เลอร์จะเข้าไปซ้ำตุงตาข่าย

เวลส์ยังเดินหน้าบุกต่อเนื่อง แต่นาทีที่ 27 รัสเซียได้จังหวะสวนกลับ อคินเฟเยฟจ่ายบอลขึ้นหน้าให้มามาเยฟหลุดขึ้นไปยิงจ่อๆ แต่นายทวารเวลส์ซุปเปอร์เซฟปัดทิ้งออกไปได้

นาทีที่ 32 แรมซี่ย์ได้จังหวะสับไกเต็มๆ นอกเขตโทษ แต่ผู้รักษาประตูรัสเซียป้องกันไว้ได้

นาทีที่ 38 เบลพาบอลขึ้นมาอีกจังหวะ ก่อนสับบอลในกราบขวานอกเขตโทษเต็มแรง แต่ไม่ผ่านมืออคินเฟเยฟ

จบครึ่งแรก เวลส์นำรัสเซีย 2-0

FBL-EURO-2016-MATCH27-RUS-WAL

ครึ่งหลัง กุนซือเลโอนิด สลุตสกี้ เปลี่ยนวาซิลี่ เบเรซุตสกี้ออก และให้อเล็กเซ เบเรซุตสกี้ กองหลังคู่แฝดลงมาเล่นแทน โดยวันนี้เป็นวันคล้ายวันเกิด 34 ปีของทั้งคู่

นาทีที่ 56 แรมซี่ย์แทงช่องให้เบลหลุดเข้าไปดวลเดี่ยวกับอคินเฟเยฟในเขตโทษ แต่จิ้มบอลติดปลายสตั๊ดนายทวารหมีขาวออกหลังไป

นาทีที่ 58 อเล็กซานเดอร์ โกโลวิน ตัวสำรองที่ถูกเปลี่ยนตัวลงมา ทำฟาวล์โจ อัลเลน เปิดโอกาสให้แกเร็ธ เบลได้ลุ้นประตูจากฟรีคิก แต่ยิงออกข้างไป

FBL-EURO-2016-MATCH27-RUS-WAL

นาทีที่ 68 เวลส์นำห่าง 3-0 แรมซี่ย์ดีดบอลให้เบลสอดจากแถวสองหลุดเข้าไปดีดบอลตุงตาข่าย และเป็นการยิงประตูที่ 3 ของเบลในทัวร์นาเมนต์นี้ และยิงทุกนัดที่ลงเตะขึ้นนำเป็นดาวซัลโว

FBL-EURO-2016-MATCH27-RUS-WAL

15 นาทีสุดท้าย ทีมมังกรแดงเน้นครองบอล ขณะที่ทีมหมีขาวเหมือนจะถอดใจไปแล้ว ทั้งสองทีมมีจังหวะหวาดเสียวกันอีกเล็กน้อย แต่ไม่มีประตูเพิ่ม จบเกมเวลส์ชนะท่วมท้น 3-0 ทำผลงานชนะ 2 นัด แพ้ 1 นัด มี 6 แต้ม และคว้าแชมป์กลุ่มบี ส่วนอังกฤษที่ทำได้แค่เสมอสโลวาเกีย 0-0 มี 5 แต้ม จบเป็นอันดับ 2 กอดคอเวลส์เข้ารอบ 16 ทีมต่อไป สโลวาเกียมี 4 แต้ม เป็นอันดับ 3 และมีลุ้นเข้ารอบต่อไปในการเป็นทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุด ส่วนรัสเซียมี 1 แต้ม ตกรอบแรกไปอีกทีม

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image