‘ลุงเน’ จัดให้! นักเลงตีกันงานปีใหม่ ‘บุรีรัมย์’ ต้องขัดเกลาจิตใจจับ ‘สวดมนต์ ไถ่บาป’ (คลิป)

“ลุงเน” นายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ปิ๊งไอดีลงโทษนักเลงตีกัน ด้วยการเตรียมจับนักเลงก่อกวนงานใหญ่ เคาท์ดาวน์ 2020 “Chang BURIRAM COUNTDOWN 2020 BURIRAM GU GREEN” ที่จะมีขึ้นลานหน้าสนาม ช้างอารีนา จ.บุรีรัมย์ ในคืนวันที่ 31 ธันวาคม 2562

การลงโทษในปีนี้ไม่ธรรมดาเหมือนเดิม ซึ่งหากมีนักเลงวัยรุ่นตีกัน หรือสร้างความวุ่นวายภายในงาน “ลุงเน” เตรียมจับมาลงโทษ “สวดมนต์ ไถ่บาป” โดยจะให้สวดมนต์บท “กรณียเมตตสูตร” ซึ่งเป็น พระสูตร ใน ขุททกปาฐะ ขุททกนิกาย ของ พระสุตตันตปิฎก

กรณียเมตตสูตร เป็นพระสูตรที่ว่าด้วยการเจริญ เมตตา และการปฏิบัติตนเพื่อเจริญธรรม นำไปสู่ การบรรลุมรรคผล ในท้ายที่สุด พระสูตรนี้มีลักษณะเป็นคาถา 10 บท จำนวน 30 จบ หลังจากนั้น ต้องไปเก็บขยะ และคัดแยกขยะหลังจบงานอีกด้วย

หากผู้สร้างความวุ่นวายไม่ยินยอมปฏิบัติ จะต้องถูกปรับคนละ 100,000 บาท พร้อมจับดำเนินคดีตามกฎหมาย ข้อหาบุกรุกสถานที่ส่วนบุคคล

Advertisement

ทั้งนี้งาน “Chang BURIRAM COUNTDOWN 2020 BURIRAM GU GREEN” จะมีขึ้นตั้งแต่เวลา 17.30 น. ของวันที่ 31 ธันวาคม 2562 ชมฟรีคอนเสิร์ตศิลปินชื่อดัง ไอดอลเกิร์ลกรุ๊ป ระดับประเทศ รวมถึงเซอร์ไพร์สจากแข้ง “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อีกด้วย

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image