‘เบรดี้’ลั่น’ยักษ์เขียว’พร้อมล้ม’ตราไก่’

มาร์ติน โอนีล เฮดโค้ช “ยักษ์เขียว” ไอร์แลนด์ ซึ่งพาทีมเอาชนะ “อัซซูรี่” อิตาลี 1-0 ในศึก “ยูโร 2016” รอบแรก นัดสุดท้าย กลุ่มอี พลิกสถานการณ์จากการเป็นบ๊วยของกลุ่ม ผ่านเข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายด้วยการเป็น ทีมอันดับ 3 ที่ดีที่สุด เปิดเผยว่า ไม่เคยรู้สึกภูมิใจในตัวผู้เล่นมากขนาดนี้ ทุกคนทำได้อย่างยอดเยี่ยม และแฟนบอลก็ให้กำลังใจทีมเสมอ

เฮดโค้ชยักษ์เขียว กล่าวต่อว่า การมีสปิริตที่ดีเยี่ยมไม่สามารถทำให้ทีมชนะได้ แต่ต้องมีความสามารถด้วย ซึ่งทีมไอร์แลนด์มีสิ่งนั้น จึงทำให้เก็บชัยชนะได้ ผู้เล่นหลายคนก็อายุมากแล้ว แต่ยังทำประตูกันช่วงท้ายเกมได้หลายครั้ง ซึ่งไม่ใช่เรื่องบังเอิญแน่นอน

ขณะที่ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ไอร์แลนด์จะเข้าไปพบกับ “เจ้าภาพ” ฝรั่งเศส นั้น โอนีล กล่าวว่า จะเป็นเกมที่ยอดเยี่ยมสำหรับไอร์แลนด์ ที่ได้เล่นกับเจ้าภาพและทีมยักษ์ใหญ่ ซึ่งจะต้องเล่นให้แข็งแกร่งเหมือนที่เจออิตาลี เพราะจะเป็นบททดสอบสำคัญสำหรับทีมเช่นกัน

ส่วนร็อบบี้ เบรดี้ ผู้ทำประตูชัยในเกมอิตาลี กล่าวว่า ฝรั่งเศสนั้นเป็นทีมชั้นนำ มีนักเตะหลายคนของฝรั่งเศสเล่นในพรีเมียร์ลีก ทำให้รู้จักกันเป็นอย่างดี แต่ถ้าหากไอร์แลนด์สามารถเล่นด้วยความสามัคคีเหมือนที่เอาชนะอิตาลี ก็สามารถชนะได้ทุกทีมเช่นกัน

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image