‘ปาร์ก อินบี’ยังไม่หายเจ็บ ถอนตัวศึกกอล์ฟทีมหญิง’อินเตอร์เนชั่นแนล คราวน์’

ปาร์ก อินบี (แฟ้มภาพ AFP)

ปาร์ก อินบี อดีตนักกอล์ฟสาวมือ 1 ของโลกชาวเกาหลีใต้ ซึ่้งปัจจุบันรั้งอันดับ 3 ของโลก ตัดสินใจถอนตัวจากการนำทีมโสมขาวสู้ศึกกอล์ฟหญิงประเภททีม รายการ “อินเตอร์เนชั่นแนล คราวน์” ซึ่งจะแข่งขันที่นครชิคาโก สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 21-24 กรกฎาคมนี้แล้ว เนื่องจากยังมีปัญหาเจ็บนิ้วหัวแม่มือข้างซ้ายที่เรื้อรังมานานร่วมเดือน และเจ้าตัวก็เพิ่งถอนตัวจากศึกเมเจอร์ “ยูเอส วีเมนส์ โอเพ่น” ในเดือนหน้า

ปาร์กกล่าวว่า หลังจบศึกเมเจอร์ “วีเมนส์ พีจีเอ แชมเปี้ยนชิพ” เมื่อ 2 สัปดาห์ก่อน ก็ได้ปรึกษาแพทย์เกี่ยวกับอาการเจ็บดังกล่าว และได้รับคำแนะนำให้พักเพื่อรักษาตัว จึงจำเป็นต้องถอนตัวและเปิดโอกาสให้เพื่อนร่วมชาติคนอื่นลงแข่งขันแทน

สำหรับการแข่งขัน “อินเตอร์เนชั่นแนล คราวน์” ให้สิทธิประเทศที่มีนักกอล์ฟติดอันดับโลกสูงสุด 4 คน ร่วมแข่งขัน รวม 8 ประเทศ โดยเกาหลีใต้เป็นทีมวางอันดับ 1 และปาร์กเป็นผู้เล่นที่มีอันดับดีที่สุด โดยเดิมนั้นจะขยับจาง ฮานา มืออันดับ 9 ของโลกขึ้นมาแข่งแทน แต่ฮานาคิวไม่ว่างในช่วงนั้น รยู โซยอน มืออันดับ 11 ของโลกจึงได้เลื่อนขึ้นมาเข้าแข่งขันแทน โดยจะร่วมทีมกับมือ 5 โลก คิม เซยอง, มือ 6 โลก ชอน อินกี และมือ 8 โลก เอมี่ ยาง

รายการนี้ 4 สาวจากประเทศไทย ประกอบด้วย “โปรเม” เอรียา จุฑานุกาล, “โปรแหวน” พรอนงค์ เพชรล้ำ, “โปรโม” โมรียา จุฑานุกาล และ “โปรวิ่ง” ภรณีย์ ชุติชัย จะเป็นตัวแทนทีมชาติไทยร่วมแข่งขันในฐานะทีมวางอันดับ 6 ของรายการ

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image