‘บังยี’ เปิดใจยันพร้อมทวงคืนเก้าอี้นายกลูกหนังไทย เล็งหารือ กกท. ถกแก้ไขข้อบังคับ

หลังจากมีกระแสข่าวออกมาจาก พล.ต.วรวุฒิ ทองศรีงาม อดีตเลขาธิการสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ระบุว่า “บังยี” นายวรวีร์ มะกูดี อดีตนายกสมาคมกีฬาฟุตบอฯ เตรียมที่จะกลับมาลงชิงตำแหน่งประมุขลูกหนังไทยอีกครั้งในการประชุมใหญ่พิเศษ เพื่อการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เนื่องจากว่า “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมฯ คนปัจจุบันกำลังจะหมดวาระ 4 ปีลง

โดยจะมีการประชุมในวันที่ 12 กุมภาพันธ์ ที่โรงแรมอัลมีรอซ ซึ่งสโมสรสมาชิกจะต้องเสนอชื่อบุคคลเข้ารับการเลือกตั้งในตำแหน่งต่างๆ ต้องแจ้งไปยังบุคคลนั้น เพื่อยื่นใบสมัครที่สำนักเลขาธิการ ภายในวันที่ 7-10 มกราคมนี้ โดยยังมีการระบุอีกว่า นโยบายของอดีตนายกฯวรวีร์ มะกูดี คือการกลับมาสร้างความยิ่งใหญ่ของฟุตบอลไทย ที่เคยทำไว้รวมถึงจะใช้ “โค้ชซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กลับมาเป็นเฮดโค้ชทีมช้างศึกด้วยนั้น

ขณะเดียวกันจากการสำรวจระเบียบว่าด้วยการเลือกตั้ง นายกสมาคม อุปนายก และกรรมการกลาง ของสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ พ.ศ.2562 หมวด 3 คุณสมบัติผู้มีสิทธิลงสมัครเลือกตั้งนายกสมาคมฯ ปรากฎว่าข้อ 5.13 ต้องไม่เคยถูกคําสั่งลงโทษห้ามยุ่งเกี่ยวกับวงการกีฬาฟุตบอลจากสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ สมาพันธ์ฟุตบอลเอเชีย หรือสหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน ซึ่งนายวรวีร์ มะกูดี เคยถูกลงโทษจากฟีฟ่า จึงทำให้ขาดคุณสมบัติไม่สามารถลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้

ล่าสุด “บังยี” นายวรวีร์ มะกูดี ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ “เจาะสนามบอลไทย” ทางคลื่นวิทยุ FM99 เมื่อวันที่ 5 มกราคมที่ผ่านมา โดยยืนยันว่าจะลงสนามชิงเก้าอี้นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ในเดือนกุมภาพันธ์นี้อย่างแน่นอน ส่วนข้อบังคับที่ระบุห้ามบุคคลที่เคยถูกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ฟ้องร้อง และเคยถูกฟีฟ่าลงโทษแบน ไม่สามารถลงสมัครได้นั้น “บังยี” เตรียมหารือ การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เพราะมองว่าไม่ยุติธรรม

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image