‘อิเนียสต้า’รับเจอ’อิตาลี’งานหนัก ไม่เหมือน 4 ปีก่อนแน่

อันเดรส อิเนียสต้า กองกลางคนสำคัญของ “กระทิงดุ” สเปน ยอมรับว่าการเจอกับ “อัซซูรี่” อิตาลี ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย ฟุตบอล “ยูโร 2016” นั้นเป็นงานที่ยากสำหรับทีมอย่างแน่นอน

สเปน พลาดท่าพ่ายให้กับ “ตาหมากรุก” โครเอเชีย ในเกมสุดท้ายของรอบแรก ทำให้กลายเป็นอันดับ 2 ของกลุ่ม ต้องรีแมตช์รอบชิงชนะเลิศเมื่อ 4 ปีที่แล้วกับอิตาลี ซึ่งเมื่อ 4 ปีที่แล้ว สเปนเอาชนะอิตาลีไปได้ 4-0

อิเนียสต้า กล่าวว่า อิตาลีเป็นคู่แข่งที่แข็งแกร่ง และเป็นงานยาก แต่มันจะเป็นประโยชน์กับทีมอย่างมากถ้าหากสามารถผ่านไปได้ ถ้าไม่นับเกมรอบชิงชนะเลิศเมื่อ 4 ปีที่แล้ว มันเป็นงานยากทุกครั้งที่ลงสนามแข่งขันกัน เพราะเป็นทีมที่มีเกมรับยอดเยี่ยม

“ในครั้งนี้อิตาลีได้รับคำชมมากขึ้น ในเรื่องของการครอบครองบอล มันจึงทำให้เกมที่เจอกันยากขึ้นมาก อย่างไรก็ตามทีมต้องลงเล่นด้วยความมั่นใจ เพราะเชื่อว่าหากทีมเล่นตามสไตล์ของตัวเองทีมก็มีโอกาสที่ดีที่จะผ่านเข้ารอบต่อไปได้” อิเนียสต้ากล่าว

Advertisement

ขณะที่สเปน อยู่ในสายล่างของการแข่งขันซึ่งเต็มไปด้วยทีมชั้นนำอย่าง เยอรมนี และฝรั่งเศส นั้น อิเนียสต้า กล่าวว่า ตอนนี้ยังไม่มีอะไรเกิดขึ้น ดังนั้นทีมต้องก้าวต่อไป แม้ว่าจะอยู่ในสายที่วุ่นวาย แต่สเปนก็คือสเปน และทีมต้องเล่นด้วยความมั่นใจ

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image