‘โนเล่-เฟด’อยู่ร่วมสาย’วิมเบิลดัน’

ภาพ AFP

ออลอิงแลนด์คลับในฐานะเจ้าภาพจัดการแข่งขันแกรนด์สแลม “วิมเบิลดัน” ที่ประเทศอังกฤษ ประกาศผลการจับสลากแบ่งสายประเภทเดี่ยวในศึกวิมเบิลดันปีนี้ซึ่งจะเปิดฉากในวันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน ปรากฏว่า โนวัก โยโควิช มือ 1 ของโลกชาวเซอร์เบีย ซึ่งกำลังลุ้นเป็นนักเทนิสคนแรกนับตั้งแต่ปี 1988 ที่คว้าแชมป์แกรนด์สแลมได้ครบ 4 รายการ จะโคจรมาพบกับโรเจอร์ เฟเดอเรอร์ อดีตแชมป์ 7 สมัย และมือ 3 ของโลกชาวสวิส ในรอบรองชนะเลิศสายบนของประเภทชายเดี่ยว

ขณะที่แอนดี้ เมอร์เรย์ มือ 2 โลกชาวสก๊อต และอดีตแชมป์ปี 2013 อยู่ร่วมสายล่างกับสตานิสลาส วาวรินก้า มือ 5 ของโลกชาวสวิส ซึ่งขยับขึ้นมาเป็นมือวาง 4 เนื่องจากราฟาเอล นาดาล ถอนตัวไป โดยในสายล่างยังมีเค นิชิโคริ มือ 6 ของโลกชาวญี่ปุ่น

ส่วนในประเภทหญิงเดี่ยว เซเรน่า วิลเลียมส์ มือ 1 โลกชาวอเมริกัน ซึ่งเข้าชิง 2 แกรนด์สแลมแรกและพลาดแชมป์มาทั้ง 2 รายการ จะเปิดหัวรอบแรกด้วยการพบกับนักหวดรอบคัดเลือก และมีสิทธิเจออักนีส์ซก้า รัดวานสก้า มือ 3 โลกชาวโปแลนด์ ในรอบตัดเชือก

ด้านวิคตอเรีย อซาเรนก้า อดีตมือ 1 โลกชาวเบลารุส และมือ 6 ของโลกในปัจจุบัน ประกาศถอนตัวจากศึกวิมเบิลดันแล้วเนื่องจากมีปัญหาเจ็บเข่า ทำให้วีนัส วิลเลียมส์ ขยับขึ้นไปเป็นมือวางท็อป 8 ทันที

Advertisement
QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image