ลุยต่อไม่รอแล้วนะ! ‘นิชิโนะ’ นำแข้งยู23ซ้อมเข้ม เร่งปรับจูนจุดบอดพร้อมดวล ‘ออสซี่’

อากิระ นิชิโนะ กุนซือชาวญี่ปุ่น วัย 64 ปี นำทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ลงฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง ที่สนาม วินด์มิลล์ ฟุตบอล คลับ เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2563 เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ นัดที่ 2 ที่จะพบกับ ออสเตรเลีย

ผลงานในนัดแรก ช้างศึก ยู23 ชนะ บาห์เรนมา 5-0 ส่วน ออสเตรเลีย เสมอ อิรัก 1-1 โดยการฝึกซ้อมครั้งนี้ นักเตะทุกคนสามารถลงทำการฝึกซ้อมได้ทั้งหมด ไม่มีนักเตะรายไหนมีอาการบาดเจ็บหนัก นอกจากนี้ยังได้ อิรฟาน ดอเลาะ ที่กลับมาซ้อมกับ ทีมได้แล้ว

อากิระ นิชิโนะ เปิดเผยว่า ตอนนี้ก็ได้เริ่มประชุมกับนักเตะ ถึงการเตรียมความพร้อมในการเจอกับออสเตรเลีย ในวันเสาร์นี้ โชคดีของเราก็คือจบเกมกับบาห์เรน ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บเลย โดยจากเกมนัดแรก นักเตะอาจจะมีความกดดัน และเล่นได้ไม่ราบรื่นเท่าที่ควร แต่ทุกคนก็เปลี่ยนความคิด ด้วยการทำงานหนัก และทำให้เกมไหลรื่น คิดว่าเราจะพยายามทำให้ได้ต่อไป

“แน่นอนครับว่า 2 นัดหลังจากนี้ ทั้งการเจอ ออสเตรเลีย และอิรัก เราอาจจะไม่สามารถเล่นได้ง่ายๆ เหมือนกับนัดแรก เราก็พยายามบอกนักเตะ และให้ปรับปรุงส่วนที่บกพร่องทั้งในเกมรับ รวมถึงจุดอื่นๆ เพื่อให้ทีมพร้อมมากกว่าเดิม เราก็รู้จักทางออสเตรเลียชุดนี้มาพอสมควร สิ่งหนึ่งที่เขาได้เปรียบก็คือเรื่องของรูปร่าง นี่เป็นส่วนสำคัญสำหรับเกมนัดต่อไป”

Advertisement

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะพบกับ ออสเตรเลีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 11 มกราคม 2563 เวลา 20.15 น. ถ่ายทอดสด ทางช่อง 7 สี

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image