นกพิราบแข่ง38ประเทศทั่วโลก ลำเลียงสู่อุบลฯ พร้อมเฟ้นสุดยอดศึกนานาชาติ ที่พัทยา

นักเลี้ยงนกพิราบแข่งจาก 38 ประเทศทั่วโลกกว่า 1 พันคน แห่มาชมการลำเลียงนกพิราบแข่งนานาชาติ พัทยา ครั้งที่ 4 จากกรงนกพัทยาไปสู่ จ.อุบลราชธานี เพื่อปล่อยตัวระยะสุดท้าย 530 กม.โดยนกที่อึดที่สุด จากการแข่งขัน 2 ระยะทางเมื่อปลายปีที่แล้ว 1,941 ตัว จากทั้งหมด 5,095 ตัว ที่ร่วมแข่งขัน พร้อมฟันฝ่าอุปสรรคเพื่อหาสุดยอดนกพิราบแข่ง
 
การแข่งขันนกพิราบแข่งนานาชาติ พัทยา ครั้งที่ 4 ซึ่งเป็นรูปแบบการแข่งขันแบบ One Loft Race ที่ได้รับการรับรองจาก FCI Federation
Colombophile Internationale – FCI Racing Pigeon องค์กรนกพิราบแข่งระดับโลก ซึ่งจัดขึ้นโดย พัทยา อินเตอร์เนชั่นแนล พีเจ้น เรซ PIPR วันที่ 10-12 มกราคม ที่กรงนกพิราบแข่งนานาชาติ พัทยา อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 มกราคม ทาง PIPR ได้นำนกพิราบแข่ง 1,941 ตัว เดินทางจากกรงนกพัทยาไปสู่จุดสุดท้ายระยะทาง 530 กม. ที่ อ.สิรินธร จ.อุบลราชธานี ซึ่งมีนักเลี้ยงนกทั้งไทย และชาวต่างชาติที่ส่งนกเข้าร่วมการแข่งขันกว่า 1 พันคน ต่างมาแห่ร่วมดูการลำเลียงนกกันอย่างคึกคัก
 
นายณรงค์ เจียรวนนท์ ประธานจัดการแข่งขันฯ กล่าวว่า เป็นการเตรียมความพร้อม นำนกพิราบแข่งเกือบ 2,000 ตัว เดินทางไปยังจุดปล่อยนก ที่ จ.อุบลราชธานี โดยนำขึ้นรถขนส่งนกพิราบแข่งโดยเฉพาะ ซึ่งบรรจุนกได้มากถึง 6,000 ตัว ซึ่งนกพิราบเหล่านี้ได้ผ่านการแข่งขันใน 2 จุดแรกมาแล้ว จากนทั้งหมด 5,095 ตัว ฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆ ในการแข่งขัน 2 ระยะทางแรกในช่วงเดือนธันวาคม 2562 จนเหลือนกที่แกร่งที่สุดมาแข่งขันในจุดสุดท้าย โดยในวันเสาร์ที่ 11 มกราคม
 
“การแข่งขันครั้งนี้ มาลุ้นกันว่านกพิราบตัวแรกที่บินมาถึงกรง จะเป็นนกมาจากจากประเทศไหน หรือผู้เลี้ยงนกคนไหนจะเป็นแชมป์ นกพิราบแข่งนานาชาติ พัทยา ครั้งที่ 4 ซึ่งหลังจากที่ได้มีโอกาสสอบถามผู้ส่งนกเข้าแข่งขัน ต่างบอกว่า การจัดครั้งนี้ ได้มาตรฐานมาก และยิ่งใหญ่จริง โดยบางคนขอจองแข่งขันต่อในปีหน้าเลย ทั้งที่ยังไม่เริ่มประกาศรับสมัครกันเลยทีเดียว ซึ่งปีนี้ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมากตั้งแต่ที่เราจัดการแข่งขันมาทั้งหมด”
 
ด้านบรรยากาศงานเลี้ยงต้อนรับนักเลี้ยงนกพิราบแข่งจาก 38 ประเทศ ที่เดินทางมาลุ้นผลการแข่งขัน เป็นไปอย่างคึกคัก ตั้งแต่งาน เริ่มเวลา 17.00 น.โดยมี นายอำนาจ ศรีเจริญ นายอำเภอบางละมุง กล่าวเปิดงาน จากนั้นมีแสดงพลุ 100 นัด รำกลองยาว รำวงสามัคคี การแสดง “Tiffany’s Show Pattaya” และสนุกสนานปิดท้ายกับศิลปินรับเชิญ AF, The Voice

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image