‘วิดิช’เศร้าประกาศแขวนสตั๊ดแล้ว แจงทนโรคเดี้ยงรุมเร้าไม่ไหว

เนมานย่า วิดิช อดีตปราการหลังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชุด 10 แชมป์รายการสำคัญ ที่เพิ่งถูกอินเตอร์ มิลาน ยกเลิกสัญญาไม่ถึง 2 สัปดาห์ ประกาศเลิกเล่นเมื่อวันที่ 29 มกราคม หลังไม่สามารถหายจากอาการบาดเจ็บเรื้อรังในวัย 34 ปีได้

โดยแนวรับทีมชาติเซอร์เบีย ระหว่างปี 2002-2011 ที่เคยคว้าแชมป์เกือบทุกรายการสำคัญที่ลงเล่นตลอด 8 ปีครึ่งในถิ่นโอลด์แทรฟฟอร์ด ทั้งแชมป์พรีเมียร์ลีก อังกฤษ 5 สมัย, แชมป์ลีกคัพ อังกฤษ 3 สมัย, แชมป์ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และแชมป์ฟีฟ่าคลับเวิลด์คัพ (สโมสรโลก) อย่างละ 1 สมัย ซึ่งพลาดแค่แชมป์ยูฟ่าซุปเปอร์คัพ และแชมป์เอฟเอคัพ อังกฤษ ย้ายจากศึกพรีเมียร์ลีก เมืองผู้ดีมายังเวทีกัลโช่เซเรียอา อิตาลี เมื่อ 18 เดือนก่อน แต่ติดปัญหาบาดเจ็บเรื้อรัง โดยเฉพาะอาการล่าสุดกับการผ่าตัดไส้เลื่อน

วิดิชแถลงการณ์ผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของทีม “ปีศาจแดง” ว่า และแล้ววันที่ต้องแขวนสตั๊ดก็มาถึง ซึ่งมีสาเหตุหลักมาจากอาการบาดเจ็บเรื้อรังในช่วงปีสองปีที่ผ่านมา อย่างไรก็ตาม อยากขอบคุณเพื่อนร่วมอาชีพทุกคนที่เคยร่วมเล่นกันมา  เช่นเดียวกับผู้จัดการทีม และสต๊าฟโค้ชทุกท่าน แล้วที่จะขาดไม่ได้เลยก็คือแฟนบอลทุกคนที่คอยให้กำลังใจมาตลอด

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image