ช้างศึกระทึก! ‘ศุภณัฏฐ์-ศุภชัย’ แยกซ้อม ‘นิชิโนะ’ กุมขมับเตรียมทัพชี้ชะตา ‘อิรัก’

อากิระ นิชิโนะ กุนซือทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี นำลูกทีม ลงทำการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง ที่สนาม วินด์มิลล์ ฟุตบอล คลับ เมื่อวันที่ 12 มกราคม 2563 เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ นัดที่ 3 ที่จะพบกับ อิรัก

สำหรับการฝึกซ้อมครั้งนี้ ใช้เวลาประมาณ 90 นาที ซึ่งเน้นไปที่การฟื้นฟูร่างกายเป็นหลัก โดยมีนักกีฬา 2 รายที่ต้องแยกซ้อมคือ “แบงค์” ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา และ “อาร์ม” ศุภชัย ใจเด็ด 2 แนวรุกคนสำคัญ

ก่อนการฝึกซ้อม อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เปิดเผยว่า จากเกมเมื่อวานที่แพ้ ออสเตรเลีย 1-2 มีนักเตะ 2 คน ที่ได้รับบาดเจ็บ และต้องเปลี่ยนตัวออกคือ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา และศุภชัย ใจเด็ด ทำให้วันนี้ก็ตัดสินใจให้พักที่โรงแรม และเข้ายิม และซ้อมเท่าที่ทำได้ ส่วนนักเตะที่เหลือ ยังสามารถซ้อมได้ตามปกติทุกคน

“แน่นอนครับ ว่าวันนี้เราก็ได้ศึกษาการเล่นของทางอิรัก แต่สิ่งสำคัญตอนนี้ เราต้องเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับเกมต่อไป กีฬาฟุตบอล ไม่ได้ขึ้นอยู่กับรูปร่างเพียงอย่างเดียว เราก็พยายามหาจุดที่เราได้เปรียบ ในรูปแบบการเล่น และพยายามใช้ความได้เปรียบตรงนั้นทำประตูให้ได้”

Advertisement

สำหรับโปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะพบกับ อิรัก รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 14 มกราคม 2563 เวลา 20.15 น. ถ่ายทอดสด ทางช่อง 7 สี

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image