อย่าเพิ่งหมดศรัทธา! ‘กิ๊ฟ’ ฝากถึงแฟนลูกยางไทย ยันเตรียมอำลาทีมชาติภายในปีนี้

หลังเกมที่ทีมวอลเลย์บอลสาวไทยฝันสลาย พ่าย เกาหลีใต้ 0-3 เซต 22-25, 20-25 และ 20-25 ในการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ ศึก “เอสโคล่า” วอลเลย์บอลหญิง “โตเกียว 2020” รอบคัดเลือกโซนเอเชีย ที่สนามชาติชาย ฮอลล์ จ.นครราชสีมา เมื่อค่ำวันที่ 12 มกราคม ทำให้ชวดโควต้าไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ ฤดูร้อน 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

หลังจบเกม “กิ๊ฟ” วิลาวัณย์ อภิญญาพงศ์ นักตบลูกยางสาวจอมเก๋าวัย 37 ปี เปิดเผยว่า ต้องขอโทษแฟนชาวไทยทุกคนที่เราไม่สามารถทำตามความฝันได้ ซึ่งส่วนตัวก็ขอขอบคุณเพื่อนร่วมทีม สต๊าฟโค้ช และผู้สนับสนุนทุกคน โดยกีฬามีแพ้-ชนะ และวันนี้ต้องชื่นชมเกาหลีใต้ที่เขามาดีมาก ทั้งการเสิร์ฟบอล รับเสิร์ฟ การตบ และการบล็อก ทำให้ทีมไทยเล่นได้ยาก

“กิ๊ฟเองมองว่าน้องๆ ทุกคนในทีม พยายามทำเต็มที่ เพื่อที่จะเอาชนะให้ได้ แต่ก็ต้องยอมรับว่าศักยภาพของเราในวันนี้ยังไม่สามารถเอาชนะเขาได้ เราสู้เขาไม่ได้จริงๆ ก็ต้องยอมรับผลการแข่งขัน แต่มันยังไม่ใช่โอลิมปิกครั้งสุดท้าย เพราะยังมีโอลิมปิกครั้งต่อไปให้น้องๆ เป็นตัวแทนของพวกเราไปสู่ความฝันกันอีกที ก็อยากฝากแฟนวอลเลย์บอลชาวไทยว่าอย่าเพิ่งหมดศรัทธากับวอลเลย์บอลไทย” กิ๊ฟกล่าวด้วยน้ำเสียงสั่นคลอน และน้ำตาคลอ

วิลาวัณย์ กล่าวอีกว่า จะนำความพ่ายแพ้ครั้งนี้เป็นแรงผลักดัน และเป็นบทเรียน นักกีฬารุ่นเก่าที่ยังเล่นอยู่ และน้องๆ รุ่นใหม่ เพื่อพัฒนาตัวเองต่อไปในรายการต่อๆ ส่วนอนาคตของตัวเองนั้น ค่อนข้างชัดเจนว่า อาจจะอำลาทีมชาติในปีนี้ แต่ยังต้องรอคุยกับสมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทย และสต๊าฟโค้ชว่าจะเหมาะสมอำลาในแมตช์ไหน เพราะปีนี้มีรายการแข่งขันค่อนข้างเยอะ และจะต้องใช้ตัวผู้เล่นเยอะพอสมควร

Advertisement

“เราก็คงจะอยู่ช่วยประคองรุ่นน้องก่อน และดูว่าเหมาะสมจะอำลาทีมชาติในแมตช์ไหน ซึ่งยังต้องคุยกันก่อน หลังจากนี้ในทีมทุกคนก็จะต้องมานั่งคุยกันก่อนว่า มีใครที่จะขอพัก หรือมีใครที่จะก้าวต่อไป ที่สำคัญอยากฝากแฟนวอลเลย์บอลไทยให้ช่วยเชียร์น้องๆ รุ่นต่อไปกันด้วย”

“ส่วนการลาออกของโค้ชด่วน ดนัย ศรีวัชรเมธากุล กิ๊ฟไม่อยากให้มองว่าเป็นความผิดของใคร เพราะกิ๊ฟมองว่าโค้ชด่วนเป็นโค้ชที่เต็มที่ทุกอย่าง และเป็นโค้ชที่มีฝีมือ ถ้าภาษาบ้านๆ เราก็เรียกว่าโคตรแมน คือเขายืดอกที่จะยอมรับความผิดพลาดจากผลการแข่งขัน แต่กิ๊ฟมองว่าเราไม่ใช่ความผิดของใคร เพราะเราทุกคนผิดพลาดไปด้วยกัน ถ้าจะโทษก็ขอให้มาโทษที่พวกเรา” วิลาวัณย์ กล่าวปิดท้าย

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image