สุดปลื้ม ‘บิ๊กอ๊อด’ ซูฮกทัพช้างศึกตีตั๋วลิ่ว8ทีมเอเชีย แข้งไทยรับโบนัสอีก3.1ล้านบาท

หลังจากที่ทัพนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยันเสมอ อิรัก 1-1 ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2020 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ นัดสุดท้าย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก เมื่อวันที่ 14 มกราคม ทำให้ทีมชาติไทย ลงเตะ 3 นัด ชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 1 มี 4 แต้ม คว้าอันดับ 2 ของกลุ่มเอ สร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ 8 ทีมสุดท้ายได้เป็นครั้งแรกนั้น

ภายหลังจบเกม “บิ๊กอ๊อด” พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ได้ออกมาขอบคุณทุกๆ กำลังใจที่ส่งให้ทัพช้างศึก และขอบคุณนักเตะทุกคน รวมถึงทีมงานสต๊าฟโค้ช ที่สามารถพาทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ผ่านเข้าไปเล่นรอบน็อคเอาต์ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย ยู23 ได้สำเร็จเป็นครั้งแรก

นอกจากนี้ จากการที่ทีมชาติไทย เสมอกับ อิรัก 1–1 พร้อมกับสร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ 8 ทีมสุดท้ายเป็นครั้งแรกได้นั้น ทำให้ทีมชาติไทยได้รับเงินรางวัลรวมอีก 3.1 ล้านบาท แบ่งเป็น จาก พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธ์ุม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ 3 ล้านบาท และอีก 100,00 บาทจาก นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา

สำหรับในรอบน็อกเอาต์ 8 ทีมสุดท้าย ทีมชาติไทย จะผ่านเข้าไปรอพบกับทีมอันดับ 1 ของกลุ่มบี ซึ่งยังมีลุ้นกันทั้ง 3 ทีมจากตะวันออกกลาง คือ ซีเรีย, ซาอุดีอาระเบีย และกาตาร์ โดยโปรแกรมในรอบต่อไป ทีมไทย จะลงเตะที่สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ในวันที่ 18 มกราคม เวลา 17.15 น.

Advertisement

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image