‘กรพัฒน์’ เปิดใจหลังโชว์เซฟพาทัพ ‘ช้างศึก’ ยันเจ๊า ‘อิรัก’ 1-1 ลิ่วน็อกเอาต์8ทีม

หลังจากที่ทัพนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยันเสมอ อิรัก 1-1 ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2020 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ นัดสุดท้าย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก เมื่อวันที่ 14 มกราคม ทำให้ทีมชาติไทย ลงเตะ 3 นัด ชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 1 มี 4 แต้ม คว้าอันดับ 2 ของกลุ่มเอ สร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ 8 ทีมสุดท้ายได้เป็นครั้งแรกนั้น

“ไอซ์” กรพัฒน์ นารีจันทร์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทยที่ช่วยเซฟสำคัญได้หลายจังหวะก่อนยันเสมอ อิรัก 1-1 เปิดเผยว่า วันนี้เล่นดีทั้งทีม ถ้ากองหลังไม่ช่วย ก็ทำให้แย่กว่านี้ ความมั่นใจเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ตั้งแแมตช์แรก เรามีกำลังใจจากแฟนบอลมาก แมตช์หน้าอยากให้มากกันมากว่านี้เยอะๆ เลย

“ดีใจครับที่ช่วยทีมได้ในวันนี้ ดีใจมากๆ ครับ ส่วนจังหวะในช่วงท้ายเกมก็พยายามทำเต็มที่ คิดอย่างเดียวคือ ผมไม่อยากให้ลูกบอลเข้าประตูไป ซึ่งผมอยากยกเครดิตให้ทุกคนมากกว่า ทุกคนต่างเล่นได้ดี ถ้ากองหลังไม่ช่วยผมก็คงเซฟไม่ได้”

“ตอนนี้ก็มีความมั่นใจมากขึ้นเรื่อยๆ ตอนนี้ผมก็มั่นใจขึ้น ก็อยากให้แฟนบอลทุกคนที่เข้ามาเชียร์วันนี้ ทำให้เรามีกำลังใจกันมาก และอยากให้มาเยอะขึ้นอีกในวันข้างหน้าครับ”

Advertisement

สำหรับในรอบน็อกเอาต์ 8 ทีมสุดท้าย ทีมชาติไทย จะผ่านเข้าไปรอพบกับทีมอันดับ 1 ของกลุ่มบี ซึ่งยังมีลุ้นกันทั้ง 3 ทีมจากตะวันออกกลาง คือ ซีเรีย, ซาอุดีอาระเบีย และกาตาร์ โดยโปรแกรมในรอบต่อไป ทีมไทย จะลงเตะที่สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ในวันที่ 18 มกราคม เวลา 17.15 น.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image