อีก2ก้าวสู่โอลิมปิก! ‘เจริญศักดิ์’ ยันพร้อมทุ่มเต็มที่พาทัพ ‘ช้างศึก’ บู๊รอบ8ทีม

หลังจากที่ทัพนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยันเสมอ อิรัก 1-1 ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2020 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ นัดสุดท้าย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก เมื่อวันที่ 14 มกราคม ทำให้ทีมชาติไทย ลงเตะ 3 นัด ชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 1 มี 4 แต้ม คว้าอันดับ 2 ของกลุ่มเอ สร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ 8 ทีมสุดท้ายได้เป็นครั้งแรกนั้น

“เท่ห์” เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ปีกทีมชาติไทยออกมาเปิดเผยว่า เขาเกือบไม่ได้เป็นคนยิงจุดโทษ เพราะอยากให้ เบนจามิน เดวิส ยิง ทว่า อากิระ นิชิโนะ โค้ชใหญ่ ยืนยันให้ตัวเองสังหาร

เจริญศักดิ์ เป็นผู้ยิงจุดโทษนาทีที่ 6 พาไทยนำ อิรัก 1-0 ก่อนจบที่เสมอ 1-1 ผ่านเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เอเชีย ไปเตะวันที่ 18 มกราคม ที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต เวลา 17.15 น.

เจริญศักดิ์ กล่าวว่า ตัวสำรองแสดงแสดงให้เห็นว่าทดแทนได้ดี สนับสนุนตัวจริง ใครลงไปเล่นก็ได้ ขอให้ทำได้ดี เสียดายโอกาสหลายครั้ง ความผิดพลาดเล็กๆน้อยๆ เพื่อพร้อมและสมบูรณ์ในนัดต่อไป

Advertisement

ส่วนกับประตูจุดโทษ เจริญศักดิ์ กล่าวว่า “กดดันนิดหนึ่ง แต่มั่นใจตั่วเอง นิชิโนะ บอกให้ยิง ตอนแรกจะให้ เบน ยิง เพราะ เบน มั่นใจ แต่โค้ชอยากให้ผมยิง เพราะเวลาเราซ้อมมั่นใจ”

“รอบต่อไปต้องมุ่งมั่น กระหายในชัยชนะ แฟนบอลเข้ามาให้กำลังใจเยอะ พวกเราจะทำให้เต็มที่ ขอบคุณแฟนๆ มาก ไม่คิดว่าจะเข้ามาเยอะขนาดนี้ ขอบคุณทุกกำลังใจทั้งที่สนาม ทางบ้านและจอทีวี ให้พวเราเข้ารอบ 8ทีมได้ ช่วยเชียร์อีกอึดใจเดียว อีก 2 แมตช์ พวกเราพยายามจะทำให้ดีที่สุด เพื่อไปโอลิมปิกให้ได้”

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image