‘เบน เดวิส’ สุดปลื้มมีประเดิมสนามทัพช้างศึก เซอร์ไพรส์ถูกส่งยืนฟอลส์ไนน์

หลังจากที่ทัพนักเตะ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ยันเสมอ อิรัก 1-1 ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย 2020 รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มเอ นัดสุดท้าย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก เมื่อวันที่ 14 มกราคม ทำให้ทีมชาติไทย ลงเตะ 3 นัด ชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 1 มี 4 แต้ม คว้าอันดับ 2 ของกลุ่มเอ สร้างประวัติศาสตร์ผ่านเข้าสู่รอบน็อกเอาต์ 8 ทีมสุดท้ายได้เป็นครั้งแรกนั้น

เบนจามิน เจมส์ เดวิส แข้งลูกครึ่งไทย-อังกฤษ-สิงคโปร์ ซึ่งประเดิมลงสนามนัดแรกอย่างเป็นทางการให้กับทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เปิดเผยว่า ดีใจที่มีส่วนร่วมกับทีม เกมนี้พยายามแสดงให้เห็นว่าทำอะไรได้บ้าง ซึ่งถือเป็นครั้งแรกก็เล่นในตำแหน่งฟอลส์9 เลย โดยก็เซอร์ไพรส์บ้าง แต่เล่นได้หลายตำแหน่ง เชื่อมั่นในตัวโค้ช แม้เป็นตำแหน่งที่ไม่เคยเล่นก็ตาม

“ดีใจที่มีส่วนร่วมกับประตูแรก แต่ที่สำคัญคือทีมผ่านเข้ารอบ พยายามสื่อสารให้มากที่สุด ยอมรับว่าต้องพัฒนาให้ดีขึ้น”

นอกจากนี้ ดาวเตะจากสโมสรฟูแลม ในลีกแชมเปี้ยนชิพ อังกฤษ กล่าวด้วยว่า ก่อนเกมตัวเองมีอาการป่วย และไข้ขึ้นสูง คิดว่าจะลงไม่ได้ แต่ก็หายทัน

Advertisement

“ผมมีอาการป่วยก่อนเกม เมือคืนไข้ขึ้นสูง เจ็บคอเป็นทอนซิลอักเสบ หมอให้ยา เช้าก็ดีขึ้น ตอนแรกก็คิดว่าเล่นไม่ได้ แต่ก็ได้โอกาส โดยหลังจากอยากทำให้ดีกว่านี้ แต่อย่างน้อยก็รู้สึกดีอยู่ เพราะเป็นเกมแรกกับทีมชาติไทย ในรอบต่อไปมั่นใจ ต้องดูว่าจะเจอกับใคร ต้องรักษาความมั่นใจก่อนเจอคู่ต่อสู้”

สำหรับในรอบน็อกเอาต์ 8 ทีมสุดท้าย ทีมชาติไทย จะผ่านเข้าไปรอพบกับทีมอันดับ 1 ของกลุ่มบี ซึ่งยังมีลุ้นกันทั้ง 3 ทีมจากตะวันออกกลาง คือ ซีเรีย, ซาอุดีอาระเบีย และกาตาร์ โดยโปรแกรมในรอบต่อไป ทีมไทย จะลงเตะที่สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์รังสิต ในวันที่ 18 มกราคม เวลา 17.15 น.

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image