‘ณิชกานต์’ จบอันดับ35 ‘ณัฐวุฒิ’ รั้งที่40 แข่งสกี อัลไพน์ ศึกวินเทอร์ ยูธโอลิมปิกเกมส์ 2020

ความเคลื่อนไหวของนักกีฬาทีมชาติไทยในการแข่งขันกีฬายูธโอลิมปิก ฤดูหนาว ครั้งที่ 3 “วินเทอร์ ยูธโอลิมปิกเกมส์ 2020” ที่นครโลซาน ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ โดยเมื่อวันที่ 14 มกราคม 2563 ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งช้ากว่าประเทศไทย 6 ชั่วโมง โดยมีนักกีฬาไทยลงแข่งขัน 2 คนในประเภทสกี อัลไพน์ คือ “น้องต้นข้าว” ณิชกานต์ จินุพันธุ์ สาวน้อยวัย 16 ปี และ “น้องณัฐ” ณัฐวุฒิ หิรันรัตน์ หนุ่มน้อยวัย 16 ปี

เริ่มต้นที่ “น้องต้นข้าว” ณิชกานต์ จินุพันธุ์ ลงแข่งขันในอีเวนต์ สลาลอม หญิง โดยรอบแรก ทำเวลาได้ 1.08.30 นาที อยู่อันดับที่ 44 จากนั้นในรอบที่ 2 สาวน้อยต้นข้าวเร่งสปีดทำเวลาได้ 2.16.82 นาที ขยับขึ้นมาจบอันดับที่ 35 จากนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 78 คน

ขณะที่ “น้องณัฐ” ณัฐวุฒิ หิรันรัตน์ ลงแข่งขันในอีเวนต์ สลาลอม ชาย โดยรอบแรก ทำเวลาได้ 1.09.68 นาที เป็นอันดับที่ 52 ก่อนในรอบที่ 2 ณัฐวุฒิ ทำเวลาได้ 2.09.97 นาที และจบเป็นอันดับที่ 40 จากนักกีฬาที่เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 77 คน โดยทั้งสองคนหมดอีเวนต์ในการแข่งขันครั้งนี้เป็นที่เรียบร้อย

สำหรับโปรแกรมการแข่งขันของนักกีฬาไทยยังเหลืออีก 3 คนในประเภทครอสคันทรี ประกอบด้วย สราวุฒิ เกิดสิน และดวงกมล หีดชนา รวมทั้งประเภทชอร์ต แทร็ก สปีด สเก็ตติ้ง ณัฎฐพัฒน์ กาญจน์ชริน ซึ่งมีโปรแกรมแข่งขันช่วงวันที่ 18-22 มกราคม

Advertisement

มหกรรมกีฬายูธโอลิมปิก ฤดูหนาว ครั้งที่ 3 สามารถรับชมการถ่ายทอดสด และไฮไลต์ผ่านทาง AIS PLAY ทุกช่องทาง ทั้งแอปพลิเคชัน AIS PLAY, กล่อง AIS PLAYBOX และเว็บไซต์ https://aisplay.ais.co.th/portal/ และทุกเครือข่าย โดยสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน AIS PLAY ได้ฟรี และยังติดตามตารางการแข่งขันได้ทาง Facebook Fanpage : AIS PLAY

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image