‘สุวัจน์’ ดึงมือ5โลก ‘สวิโตลิน่า’ หวดไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 พร้อมดาวดังสาวร่วมประชันเพียบ

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษาการจัดการแข่งขัน เป็นประธานแถลงข่าวเปิดตัวผู้สนับสนุนการจัดการแข่งขัน และนักเทนนิสคนดังของโลกที่จะเข้าร่วมการแข่งขันเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ทัวร์นาเมนท์ “จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” ชิงเงินรางวัลรวม 275,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 8.8 ล้านบาท ที่โรงแรมฮอลิเดย์ อินน์ สุขุมวิท 22 กรุงเทพฯ เมื่อวันที่ 16 มกราคม โดยจะจัดขึ้นที่ทรู อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ วันที่ 10-16 กุมภาพันธ์นี้

นายสุวัจน์ กล่าวว่า รายการนี้ใช้ชื่ออย่างเป็นทางการว่า “จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” โดยได้รับการสนับสนุนหลักจาก ธนาคารออมสิน หรือ “จีเอสบี” และบริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จํากัด (มหาชน) หรือ “อีเอ” นอกจากนี้ ยังมีพันธมิตรต่างๆ ร่วมด้วย โดยขณะนี้ ทรู อารีน่า หัวหิน กำลังเตรียมงานให้พร้อมที่สุด และจะเป็นครั้งแรกที่เปลี่ยนมาใช้พื้นสนามเป็นสีชมพู รวมถึงจะนำระบบการตัดสิน อีแอลซี และเพิ่มกฎกติกา 25 เซคคอนด์ ชอร์ต คล็อก เข้ามาใช้ ซึ่งรายการนี้ถือเป็นทัวร์นาเมนต์เทนนิสที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคอาเซียน และจะถ่ายทอดสดการแข่งขันไปทั่วโลกด้วย

สำหรับนักหวดสาวระดับโลกนำโดย เอลิน่า สวิโตลิน่า มือ 5 โลก ดีกรีแชมป์หญิงเดี่ยว ดับเบิลยูทีเอ ทัวร์ 13 รายการ รวมถึงแชมป์ ดับเบิลยูทีเอ ไฟนัลส์ ปี 2018 รวมทั้งแชมป์เก่าอย่าง ดายาน่า ยาสเตรมสก้า ดาวรุ่งสาวยูเครน มือ 24 โลก จะกลับมาป้องกันแชมป์ รวมถึงนักหวดสาวจีนหลายคน ได้แก่ เจิ้ง ไซ่ไซ่ มือ 41 โลก, หวัง ย่าฟาน มือ 51 โลก, จู หลิน มือ 71 โลก, เผิง ส่วย มือ 104 โลก และหวัง ซิหยู มือ 134 โลก รวมทั้งจะมี เซียะ ซู เหว่ย มือ 36 โลกจากไต้หวัน มาร่วมสร้างสีสันด้วย นอกจากนี้ ยังมีนักหวดฝีมือดีระดับท็อป 50 และท็อป 100 ของโลกอีกหลายคนด้วย

ส่วนนักหวดสาวไทยจะมี “แทมมี่” แทมมารีน ธนสุกาญจน์ ขวัญใจชาวไทย อดีตมือ 19 โลก มาร่วมการแข่งขันประเภทหญิงคู่ด้วย รวมถึง “อีฟ” พัชรินทร์ ชีพชาญเดช ที่ได้ไวลด์การ์ดลงหวดเมนดรอว์ หญิงเดี่ยว และ “ไหม” มนัญชญา สว่างแก้ว ที่ได้ไวลด์การ์ดควอลิฟาย หญิงเดี่ยว โดยทั้ง พัชรินทร์ และ มนัญชญา ได้สิทธิ์จากการแข่งขันในโครงการ โรด ทู ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020

Advertisement

นายสุวัจน์ กล่าวว่า ฝ่ายจัดยังได้กำหนดจัดกิจกรรมต่างๆ ให้นักเทนนิส อาทิ การเยี่ยมชม “บ้านพิงพัก” มูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ มีนบุรี กรุงเทพฯ และจะนำรายได้จากการจำหน่ายบัตรทั้งหมดมอบ เพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยมะเร็งระยะสุดท้าย รวมทั้งเข้าเยี่ยมชุมชนพระประแดง กรุงเทพฯ เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับมะเร็งเต้านม และทำกิจกรรมเทนนิส คลินิก กับเด็กๆ ในชุมชน พร้อมมอบโอกาสให้เด็กเหล่านี้ เข้าเล่นสวนน้ำ วานา นาวา หัวหิน และเล่นเทนนิสกับนักกีฬาที่ริมหาด อินเตอร์คอนติเนนตัล หัวหิน รีสอร์ท รวมถึงร่วมกิจกรรมด้านวัฒนธรรม เรียนรู้วิถีชีวิต การตักบาตร การทำอาหารไทย ร้อยพวงมาลัย การทำผ้าโขมพัสตร์ ผ้าพิมพ์ทำมือลายสัญชาติไทย และสัมผัสความสวยงามธรรมชาติของเมืองหัวหินผ่านการปลูกป่าอีกด้วย

สำหรับแฟนเทนนิสที่ต้องการชมการแข่งขันอย่างใกล้ชิดติดขอบสนาม (ราคา 800-1,800 บาท) สามารถซื้อบัตรได้ที่ www.thaiticketmajor.com, เว็บไซต์ สวนน้ำ วานา นาวา วอเตอร์ จังเกิ้ล หัวหิน www.vananavahuahin.com/th และสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ได้ที่ ทรู อารีน่า หัวหิน  032-909-633 หรือ www.truearenahuahin.com

 

QR Code
เกาะติดทุกสถานการณ์จาก Line@matichon ได้ที่นี่
Line Image